“เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน” เผยภาพทางการงานเสกสมรส

2018-05-23 11:20:19

“เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน” เผยภาพทางการงานเสกสมรส

Advertisement

“เจ้าชายแฮร์รี” และพระชายา “เมแกน มาร์เคิล” ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมเฉลิมฉลองงานเสกสมรส ขณะที่พระราชวังเคนซิงตันเผยแพร่ภาพอย่างเป็นทางการ



แถลงการณ์จากสำนักพระราชวังเคนซิงตันระบุว่า “ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ทรงขอบใจทุกคนที่มาร่วมการเฉลิมฉลองงานเสกสมรสเมื่อวันเสาร์” และเสริมว่าทั้งสองพระองค์ทรงรู้สึกโชคดีที่ได้ร่วมแบ่งปันวันพิเศษกับทุกคนที่มา ณ ปราสาทวินด์เซอร์ รวมถึงประชาชนทั่วสหราชอาณาจักร เครือจักรภพและทั่วโลกที่ชมงานผ่านทางโทรทัศน์ด้วย




คู่รักแห่งราชวงศ์อังกฤษคู่ใหม่ตรัสว่าทั้งสองพระองค์ทรงพอใจกับพระฉายาลักษณ์ที่ถ่ายโดยอเล็กซี ลูบอมีร์สกีและทรงขอบใจข้อความอวยพรจากประชาชน โดยพระฉายาลักษณ์หนึ่งในสามนั้น “ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์” ทรงฉายพระรูปร่วมกับ “สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง” “เจ้าชายฟิลิป” และ “เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์” มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ





อีกภาพคือ “ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์” ทรงยืนคู่กับเด็กถือดอกไม้และเพื่อนเจ้าสาวในงาน สมาชิกราชวงศ์อื่นๆ รวมถึง “เจ้าชายจอร์จ” รัชทายาทอันดับสามของบัลลังก์ และ “ดอเรีย แร็กแลนด์” มารดาของเมแกนด้วยด้วย ส่วนภาพที่สามนั้นเป็นภาพขาว-ดำของ “ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์”

ในฐานะที่ “เมแกน” หรือพระยศ “ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์” ขณะนี้เป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์แล้ว พระองค์จึงมีพระประวัติโดยย่อยบนเว็บไซต์ royal.uk ซึ่งพระองค์ตรัสบนเว็บไซ์ว่า “ฉันภูมิใจที่เป็นผู้หญิงและสนับสนุนแนวคิดสตรีนิยม”

หนังสือพิมพ์เดลีเมลเตือนว่า ถึง “ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์” ตั้งใจจะพาราชวงศ์อังกฤษไปสู่ทิศทางใหม่ แต่ต้องทำอย่างระมัดระวังและพึงระลึกเสมอว่าราชวงศ์ต้องไม่ฝักใฝ่ทางการเมือง



ภาพ ALEXI LUBOMIRSKI / KENSINGTON PALACE / AFP