“ศรีวราห์”แฉจ้างฮาร์ดคอร์ป่วนหัวละพัน

2018-05-22 12:00:07

“ศรีวราห์”แฉจ้างฮาร์ดคอร์ป่วนหัวละพัน

Advertisement

“พล.ต.อ.ศรีวราห์” ตรวจความเรียบร้อยทำเนียบรัฐบาล ยืนยันเจ้าหน้าที่มือเปล่า ไม่มีโล่ กระบอง เผยจ้างฮาร์ดคอร์ป่วนม็อบหัวละพัน



เมื่อวันที่ 22 พ.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ขณะมาตรวจความเรียบร้อยมาตรการรักษาความปลอดภัยในทำเนียบรัฐบาล ว่า กองทัพจะเป็นผู้ดูแลการชุมนุมครั้งนี้ หากมีการเคลื่อนออกมาจะบังคับใช้กฎหมายทันที ทั้งนี้ทำเนียบรัฐบาลถือเป็นสัญญลักษณ์ของชาติ ถูกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ หากมีการฝ่าฝืนเข้ามาจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมรับมือในกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนไหวแบบดาวกระจายไว้แล้ว โประเมินว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมในหลักร้อย คิดว่าไม่เกิน 200 คน ผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งห้ามไม่ให้ผู้ชุมนุมเดินขบวน แต่ให้อะลุ่มอล่วยเท่าที่จะทำได้ สำหรับเจ้าหน้าที่นั้นแม้แต่โล่กับกระบองก็ไม่มี






รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มฮาร์ดคอร์ยังมีอยู่ ก่อนหน้านี้มีการนำอาวุธสงครามมาทิ้งที่ จ.นนทบุรี แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเชื่อมโยงกับผู้ชุมนุม เพราะคนอยากเลือกตั้งชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ แต่กลุ่มฮาร์ดคอร์ เป็นพวกก่อกวน คอยฉกฉวยโอกาส ฝ่ายความมั่นคงสามารถบล็อกได้แล้ว แต่รับประกันไม่ได้ว่าจะไม่มีพวกอาร์ดคอร์แฝงตัวมากับผู้ชุมนุม โดยได้รับรายงานจากตำรวจภูธรภาค 1 ว่ามีการจ้างอาร์ดคอร์ เสื้อแดง จ.สมุทรปราการ หัว 1,000 บาท ส่วนกรณีที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลออกปลอกแขนให้สื่อมวลชนนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ต้องการให้ลงทะเบียนติดปลอกแขนระหว่างทำงาน เพราะหากสื่อถูกเจ้าความดำเนินคดี ตนจะไปเป็นพยานให้ โดยจะยืนยันว่าสื่อไม่ได้ไปร่วมชุมนุม