เผย ตร.ตม.มีเอี่ยว จับสาวจีนเรียกค่าไถ่ 15 ล้าน

2018-05-21 17:45:17

เผย ตร.ตม.มีเอี่ยว จับสาวจีนเรียกค่าไถ่ 15 ล้าน

Advertisement

บิ๊กโจ๊กแถลงผลการช่วยนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ 15 ล้านบาท เผยมีตำรวจ ตม.ร่วมขบวนการ

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ห้องประชุม สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ แลหน่วยที่เกี่ยวข้องได้ร่วมแถลงผลการช่วยเหลือ น.ส.จินไช่ เชน ผู้เสียหายชาวจีนที่ถูก 5 คนร้ายที่มีทั้งชาวไทยและชาวจีนร่วมกันจับตัวไปเรียกค่าไถ่ จำนวน 3 ล้านหยวน ซึ่งเป็นเงินไทยประมาณ 15 ล้านบาทไทย หลังจากที่ผู้เสียหายเดินทางกลับจากฮ่องกงเดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา และนายฮาน ยัง ลิม สัญชาติแทนซาเนีย สามีของผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา และพยายามหาเงินมาจ่ายค่าไถ่ให้คนร้ายไปแล้วกว่า 1 ล้าน 9 แสนหยวน หรือเป็นเงินไทยเกือบ 10 ล้านบาท แต่คนร้ายก็ยังไม่ยอมปล่อยตัวผู้เสียหาย จึงตัดสินใจเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยเพื่อข้อความช่วยเหลือ

หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 5 คน มีชาวไทยร่วมอยู่ด้วย 1 คนและคนจีน 4 คน เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งทราบว่าหลังคนร้ายทั้ง 5 ได้ร่วมกันก่อเหตุ ได้นำตัวผู้เสียหายไปกักขังไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ก่อนย้ายผู้เสียหายไปกักขังต่อที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี และย้ายผู้เสียไปกักขังที่บ้านพักแห่งหนึ่งที่เกาะเสม็ด จ.ระยอง จากนั้นพาตัวผู้เสียหายมากักขังที่โรงแรมในเขตกรุงเทพมหานคร หลังทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสืบสวนกดดันคนร้ายด้วยวิธีการต่างๆ จนกระทั่ง เมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา คาดว่ากลุ่มคนร้ายทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไหว จึงได้นำตัวผู้เสียหายมาปล่อยทิ้งไว้ริมถนนบางนา-ตราด กม.ที่ 3.5 แขวงเขตบางนา กรุงเทพมหานคร ก่อนพากันหลบหนีไป หลังจากนั้นผู้เสียหายได้ติดต่อกลับแจ้งให้สามีทราบ ก่อนเดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ




และจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบว่าผู้ก่อเหตุทั้งหมดประกอบด้วย น.ส.แอนนา สัญชาติไทย นายชัน เหวินฉี น.ส.ไค เมยเลิง นายซอง หมิง และนายชุน ดองเหลือง ทั้งหมดมีสัญชาติจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขอหมายจับของศาล จ.สมุทรปราการ ซึ่งทราบว่าคนร้ายที่เป็นคนจีนจำนวน 4 คนได้หลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนแล้ว นอกจากนี้จากการสืบสวนทราบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคนและในขบวนดังกล่าวยังมีตำรวจตรวจเข้าเมืองสมุทรปราการยศนายดาบ ร่วมขบวนการอยู่ด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการหาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่นานน่าจะสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้อย่างแน่นอน