สื่อนอกยก 5 คนไทยติดลิสต์ “50 ชาวเอเชียน่าจับตา”

2018-05-21 16:50:21

สื่อนอกยก 5 คนไทยติดลิสต์ “50 ชาวเอเชียน่าจับตา”

Advertisement

“เดอะสเตรตไทม์” สื่อใหญ่แห่งเกาะสิงคโปร์ ได้เผยแพร่สกู๊ป “50 ชาวเอเชียน่าจับตา” ซึ่งรวมเอาชาวเอเชียรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงและมีผลงานเป็นที่ยอมรับตลอดช่วงปีที่ผ่านมา โโดยมีคนไทยจำนวน 5 คนที่ถูกเลือกให้อยู่ในลิสต์นี้


เมื่อวันที่ 20 พ.ค. “เดอะสเตรตไทม์” สื่อใหญ่แห่งเกาะสิงคโปร์ ได้เผยแพร่สกู๊ป “50 ชาวเอเชียน่าจับตา” ลงในเว็บไซต์ www.straitstimes.com ซึ่งรวมเอาชาวเอเชียรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงและมีผลงานเป็นที่ยอมรับตลอดช่วงปีที่ผ่านมา โดยแบ่งออกเป็น 3 สาขาคือ สาขา “ศิลป์, วัฒนธรรม และกีฬา” สขา “ภาครัฐและสังคม” และ สาขา “ธุรกิจ” โดยมีคนไทยจำนวน 5 คนที่ถูกเลือกให้อยู่ในลิสต์นี้

โดยในสาขา “ศิลป์, วัฒนธรรม และกีฬา” นั้นมีคนไทยได้รับการยกย่องว่าเป็นชาวเอเชียรุ่นใหม่ที่น่าจับตาจำนวน 2 คนด้วยกัน คือ





เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร
ผู้ผลิตคราฟต์เบียร์ แห่ง “Tao Piphob Bar Project” ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงกว้างภายหลังจากที่ถูกจับกุมพร้อมแจ้งข้อหา มีภาชนะสำหรับทำสุราโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากอธิบดี ทำสุราโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากอธิบดี มีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่รู้ว่าต้องปิดแสตมป์สุรา แต่ไม่ได้ติดแสตมป์สุรา มีไว้ในความครอบครองซึ่งสุราที่รู้ว่าต้องปิดแสตมป์สุราแต่ไม่ได้ติดแสตมป์ ปัจจุบันยังคงมุ่งมั่นตามความฝันในการผลิตคราฟต์เบียร์ในแบบฉบับของตัวเองต่อไป พร้อมกับก้าวเข้าสู่วงการเมืองกับพรรคอนาคตใหม่





รัสมี เวระนะ
นักร้องสาวผู้นำสรรพสำเนียงหมอลำอีสานแท้ๆ มาผสมผสานกับดนตรีจากโลกตะวันตกไม่ว่าจะเป็นแจ๊ซ ร็อก และโซล ได้อย่างน่าทึ่ง กระทั่งสามารถคว้ารางวัลใหญ่อย่าง คมชัดลึกอวอร์ด ปี 2559 มาครองได้สำเร็จ

สำหรับคนไทยอีก 3 คนนั้นอยู่ในลิสต์สาขา “ภาครัฐและสังคม” ซึ่งต่างก็เป็นคนรุ่นใหม่ที่สร้างสีสันให้กับแวดวงการเมืองไทยตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาทั้งสิ้น คือ






พริษฐ์ วัชรสินธุ
หลานชายแท้ๆ ของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นคนไทยแรกที่ได้รับโหวตให้เป็นนายกองค์การนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด สหราชอาณาจักร มีความสนใจและกำลังจะก้าวเข้าสู่แวดวงการเมืองอย่างจริงจังในอนาคตอันใกล้  






ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
ประธานบริษัทกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท (ผู้ประกอบชิ้นส่วนรถยนต์และจักรยานยนต์) กลุ่มบริษัทไทยซัมมิทเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของประเทศไทย เป็นหลานชายคนโตของ 'สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ' อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยเขามักถูกมองเป็น 'ไพร่หมื่นล้าน' เพราะชอบออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองอย่างตรงไปตรงมา ล่าสุดหันเหเข้าสู่แวดวงการเมืองเต็มตัว โดยก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ขึ้นเมื่อปี 2560






เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล
นักกิจกรรมระดับนักเรียนนักศึกษาที่มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ผ่านงานเขียน และการปราศรัยแสดงทัศนคติทางการเมืองและสังคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทรงนักเรียน ปฏิรูปหลักสูตรการศึกษา รวมถึงวิจารณ์พิธีกรรมหน้าเสาธงในโรงเรียน และการยกเลิกเกณท์ทหาร ซึ่งสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างได้อยู่เสมอ