แฉ! พ่อค้ายัดเยียดขายไก่ย่างผู้โดยสารรถทัวร์

2018-05-21 16:45:26

แฉ! พ่อค้ายัดเยียดขายไก่ย่างผู้โดยสารรถทัวร์

Advertisement

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ บขส. จ.นครสวรรค์ เมื่อมีผู้ค้าข้าวเหนียวไก่ย่างรายหนึ่ง มีพฤติกรรมยัดเยียดของใส่มือให้กับคนที่กำลังเดินทาง แล้วเรียกเก็บเงินทันทีโดยที่ผู้ตกเป็นเหยื่อรายนั้นไม่เต็มใจ

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของคนขายข้าวเหนียวไก่ย่างรายนี้กันอย่างล้นหลาม อีกทั้งยังมีผู้ให้ข้อมูลอีกหลายราย บอกว่าเคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันแบบนี้ ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยกับผู้ที่มาใช้บริการรถโดยสารที่ บขส. จ.นครสวรรค์

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ นายเกมส์ อายุ 21 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว โดนนายเกมส์ ระบุว่า เจอเหตุการณ์นี้ระหว่างเดินกลับบ้าน บังเอิญหันไปเห็นชาย 2 คน ที่ปรากฏอยู่ในรูป กำลังยืนถือไก่ย่าง และพูดคุยอะไรบางอย่างกับชายที่เร่ขายข้าวเหนียวไก่ย่าง ในลักษณะสีหน้าไม่ค่อยพอใจ จึงรู้ได้ทันทีว่าชายทั้ง 2 คน น่าจะถูกพ่อค้ายัดเยียดให้ซื้อไก่ย่างอย่างแน่นอน เนื่องจากเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว จึงตัดสินใจโพสต์ เพื่อช่วยเตือนภัยสังคม ทั้งนี้ปราฏว่าหลังโพสต์ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ใช้รูปภาพแต่งตัวคล้ายทหาร ส่งข้อความมาข่มขู่ด้วย




ขณะที่ คนขายไก่ย่างในภาพ ทราบชื่อคือ นายวิชัย ระบุว่า วันนั้นขณะที่กำลังเดินเร่ขายของตามปกติ ได้มีชายใส่หมวก 2 คนเดินผ่านมา จึงถามว่าจะเดินทางไปไหน และแนะนำให้ขึ้นรถตรงจุดที่ยืนกันอยู่ ทั้งนี้ได้พูดให้ช่วยซื้อไก่ย่างให้ลุงบ้าง ชายทั้ง 2 คน จึงพยักหน้าตกลงซื้อ แต่แยกจ่ายแบงค์พัน แต่ตนไม่มีเงินทอน จึงให้เขาจ่ายรวมกันก่อน เขาก็ตกลงหลังจ่ายเงินรวมกันคนละ 60 บาทจึงแยกย้ายไป