"สันธนะ"เตือน ตร.คุมม็อบอย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

2018-05-21 16:40:39

"สันธนะ"เตือน ตร.คุมม็อบอย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

Advertisement

“สันธนะ” รุดให้กำลังใจกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รับเงินเยียวยาเหตุสลายการชุมนุมหน้ารัฐสภา 7 ต.ค.2551 เตือนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งระวังประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ยันมีหมายเรียกพ่อแม่จริง ลั่นฟ้องกลับ  3 นายพล

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 21 พ.ค. ที่สำนักงานศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง เดินทางมาให้กำลังใจผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เดินทางมารับเงินเยียวยาเหตุสลายการชุมนุมหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2551 ตามคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2561

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ตนอยู่ในเหตุการณ์วันนั้น รวมทั้งเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ 19 พ.ค.2553 ที่มีผู้เสียชีวิต 99 คน เข้าใจในความสูญเสีย ขอแสดงความเสียใจ โดยเฉพาะคดีของพันธมิตร ที่ใช้เวลากว่า 10 ปี กว่าจะพิสูจน์ได้ ซึ่งกระบวนการของศาลต้องเป็นที่ประจักษ์และยอมรับ อยากให้กรณีนี้เป็นตัวอย่างที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องเข้าไปดูแลการชุมนุมของประชาชนที่จะเกิดขึ้นในสังคม ซึ่งอาจรวมถึงการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เนื่องในวันครบรอบการรัฐประหารของ คสช.ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ สำหรับตนซึ่งก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ 7 ต.ค.2551 เหมือนกัน แต่ตนก็จะไม่หมอบไม่คลานไปศูนย์กลางอำนาจ เพื่อไม่ให้ใครต้องมาเดือดร้อน

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวถึงกรณีตกเป็นผู้ต้องหาคดีกรรโชกทรัพย์ เก็บค่าคุ้มครองผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมืองว่า ทุกวันนี้สังคมและสื่อก็ทราบถึงการปฏิบัติของผู้มีอำนาจที่มีต่อบิดาและมารดาตน ที่มีคำสั่งให้มีการออกหมายเรียกบิดาและมารดาของตนในข้อหาให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา ซึ่งพนักงานสอบสวนผู้ที่ทำตามคำสั่งของผู้มีอำนาจ สักวันจะได้รู้ว่าคนที่สั่งคุณจะมีความรับผิดชอบแค่ไหนเพราะเชื่อว่าสุดท้ายถ้ามีเหตุการณ์ฟ้องกลับผู้บังคับบัญชาของคุณ ก็จะต้องปัดป้องตัวเองว่าไม่เกี่ยว การออกหมายเรียกดังกล่าวเป็นเรื่องของ สน.โชคชัย โดยการออกหมายเรียกบิดาและมารดานั้น ตนยืนยันว่าสน.โชคชัยออกหมายเรียกและส่งเจ้าหน้าที่มาถึงหน้าบ้าน แต่สุดท้ายกลับมาให้ข่าวบอกว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจผิด ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า จะฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกหรือไม่ พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ในขณะนี้ยังรอว่ามีการแจ้งข้อกล่าวหาตนมาอีกหรือไม่ จึงจะพิจารณาฟ้องกลับแต่ละคน ซึ่งจะมี 3 นายพลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่แจ้งข้อกล่าวหาตนมาอยู่ด้วย ซึ่งก็จะมีเจ้าหน้าที่อีกหลายคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนก็จะฟ้องกลับทีเดียวจะได้ไม่เป็นภาระของศาลที่จะต้องมารวมคดีภายหลัง