สะเทือนใจ!! สุนัขหลงทางปีนแบริเออร์รอคอยเจ้านายอย่างสิ้นหวัง

2018-05-21 15:45:46

สะเทือนใจ!! สุนัขหลงทางปีนแบริเออร์รอคอยเจ้านายอย่างสิ้นหวัง

Advertisement

ภาพนี้อาจเป็นภาพชุดสุดท้ายที่ทุกท่านได้เห็น หลังจากที่สุนัขเพศผู้พันธุ์ทางตัวนี้ปีนแบริเออร์เดินไปมาอย่างนี้ทุกวัน เพื่อรอคอยใครบางคนอย่างสิ้นหวัง ...



วันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนสายอยุธยา-บางปะอิน ช่วงผ่านบริเวณหน้าโรงเรียนวัดช่างทอง หมู่ที่ 1 ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบเห็นสุนัขขึ้นไปยืนอยู่บริเวณแท่งแบริเออร์กลางถนนเป็นประจำในช่วงเย็น ลักษณะท่าทางเหมือนยืนรอคอยอะไรบางอย่าง จึงเดินทางไปตรวจสอบ






พบว่าบริเวณนั้นเป็นถนนแบบสี่เลนแบ่งเป็นสองช่องทางเข้าและออก บนแบริเออร์พบสุนัขเพศผู้พันธุ์ทางสีน้ำตาลสลับขาว ยืนและเดินไปมาอยู่บนแท่งแบริเออร์สายตาคอยมองรถยนต์แทบทุกคันโดยไม่กลัวรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนถนนเลยสักนิด ซึ่งเมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆ ก็ไม่ท่าทีหวาดกลัว 





สอบถามนายสุพรรณ เสนาซิว อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง เล่าให้ฟังว่า พบเจ้าสุนัขตัวนี้ได้ประมาณ 1 ปีแล้ว ไม่รู้ว่าหลงทางหรือตกลงมาจากรถ แต่อาจมีคนมาปล่อยเอาไว้ก็ได้ ซึ่งเจ้าสุนัขตัวนี้มีพฤติกรรมตะกายขึ้นไปอยู่บนแท่งแบริเออร์ทุกวันอีกทั้งยังเดินไปเดินมา เหมือนว่ารอคอยบางอย่างซึ่งหมายรวมถึงเจ้าของ ฝนตกแดดออกก็จะอยู่ตรงนั้น พอถึงช่วงค่ำจะกระโดดลงมา ชาวบ้านแถวนี้จะเรียกชื่อมันว่า "ไอ้แบริเออร์" ถ้าไม่อยู่บนแบริเออร์ก็จะเข้าไปอยู่ในป่าหรือบริเวณใกล้เคียง เจ้าแบริเออร์จะเป็นที่รักของชาวบ้านแถวนี้และประชาชนที่ผ่านไปผ่านมา เรียกว่ามีแฟนคลับคอยเอาของกินมาให้อยู่เป็นประจำ แต่ใจหนึ่งก็เกรงว่าจะเกิดเหตุไม่ดีกับสุนัขตัวนี้จากรถราที่สัญจรไปมาอย่างรวดเร็ว ถ้าเจ้าของที่จำน้องได้ หรือผู้ใจบุญขอให้รับน้องไปดูแลด้วยเถอะครับ กรุณาช่วยน้องด้วย ขอฝากไว้เท่านี้