ระยิบระยับจับตา เปิดแฟ้มที่มามงกุฎเพชรเลอค่า "ดัชเชส แห่ง ซัสเซกส์"

2018-05-21 12:55:55

ระยิบระยับจับตา เปิดแฟ้มที่มามงกุฎเพชรเลอค่า "ดัชเชส แห่ง ซัสเซกส์"

Advertisement


ท่ามกลางความปีติยินดีกับพิธีเสกสมรสที่หอมฟุ้งไปด้วยความหวานละมุนของเจ้าชายรูปงามของราชวงศ์อังกฤษ ผู้มีฉายาว่าเจ้าชายเพลย์บอยผู้ติดดิน "เจ้าชายแฮร์รี่" แห่งเวลส์ วัย 33 พระชันษา รัชทายาทลำดับที่ 6 ของราชวงศ์อังกฤษ กับนักแสดงสาวมาดมั่นไร้ศักดินา "เมแกน มาร์เคิล" ซึ่งภาพบรรยายกาศงานทั้งหมดทีมข่าวต่างประเทศนิว 18 ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ยังตราตรึงและสะกดใจประชาชนทั้งโลก นอกจากพิธีการอันศักดิ์สิทธิ์แล้ว คือความงดงามของมงกุฎที่ "ดัชเชสแห่งซัสเซกส์" สวมใส่ จนใคร่รู้เรื่องราวที่มาของเครื่องประดับล้ำค่านี้ วันนี้ทีมข่าวนิว 18 จึงขออาสาพาทุกท่านไปรู้จักมงกุฎเพชรเซตนี้กัน





สะดุดสายตาเหลือเกิน มองเพลินจนแทบลืมหายใจ เพราะมงกุฎที่ดัชเชสสวมอยู่เป็นสิ่งที่ล่อความอยากรู้ถึงที่มาที่ไปเสียจริงๆ ซึ่งการใส่มงกุฎเพชร เป็นธรรมเนียมในวันอภิเษกสมรสของราชวงศ์อังกฤษมาอย่างยาวนาน โดยก่อนหน้าพิธีเสกสมรส ได้มีข่าวลือดังๆ ออกมาว่า ดาราสาวเมแกน จะไม่ได้สิทธิ์ใช้ Cartier Halo Tiara (คาเทียร์ ฮาโล เทียร่า) อย่าง "เจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน" หรือ "ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์" เนื่องจากถูกนำไปจัดแสดงในนิทรรศการหอศิลป์






ซึ่ง "เมแกน" สาวนักแสดงผู้โชคดีคนนี้จะต้องเลือกมงกุฎที่เหมาะสมกับตัวเองและชุดวิวาห์มากที่สุด ท้ายที่สุดแล้วเมแกนจึงเลือก Queen Mary’s Diamond Bandeau Tiara ซึ่งเป็นของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยโปรดพระราชทานให้เมแกนยืม







อีกทั้งการได้ใส่ Spencer Tiara (สเปนเซอร์ เทียร่า) ที่เป็นของ "เจ้าหญิงไดอาน่า" นั้น เป็นเพียงการคาดเดาว่าอาจจะได้สวมใส่เพื่อความระลึกถึงเจ้าหญิงผู้จากไป ซึ่ง Queen Mary’s Diamond Bandeau Tiara ที่ดัชเชสแห่งซัสเซกส์เลือกสวมใส่นั้น อยู่คู่กับราชวงศ์อังกฤษมานานกว่าร้อยปี นับว่าเป็นสิ่งล้ำค่าแสนพิเศษที่สุดในชีวิตของเมแกนเลยก็ว่าได้



Spencer Tiara (สเปนเซอร์ เทียร่า)

ซึ่ง Queen Mary’s Diamond Bandeau Tiara นั้น ถูกตั้งชื่อตามพระนามอดีตพระราชินีของอังกฤษ กลางตัวเรือนมงกุฎนี้ทำจากทองคำขาวประดับด้วยเพชร โดยพระราชินีแมร์รี่ทรงได้รับเป็นของขวัญเนื่องในงานพิธีอภิเษกสมรส ในปี ค.ศ. 1893 (พ.ศ. 2436) และถูกนำมาแปลงโฉมใหม่ให้แกนกลางสามารถถอดออกได้ทั้งหมด 11 ชิ้น ล้อมรอบตัวเรือนด้วยเพชรอังกฤษ และส่วนที่เหลือของเครื่องประดับนี้ยังสามารถดีไซน์การสวมใส่ได้อีกหลายรูปแบบ




Queen Mary’s Diamond Bandeau Tiara



ตาถึงจริงๆ เมแกน 





ท่ามกลางความหวานชื่น