“นาดาล” คว้าแชมป์โรมสมัยที่ 8

2018-05-21 11:30:00

“นาดาล” คว้าแชมป์โรมสมัยที่ 8

Advertisement

“ราฟาเอล นาดาล” คว้าถ้วยรางวัลการแข่งขันโรมมาสเตอร์สสมัยที่ 8 หลังได้รับชัยชนะเหนือ “อเล็กซานเดอร์ ชเวเรฟ” แบบชิลๆ


ภาพ Filippo MONTEFORTE / AFP



โดย “นาดาล” บอกว่าชัยชนะจากการแข่งขันโรมมาสเตอร์สสมัยที่ 8 เหนืออเล็กซานเดอร์ ชเวเรฟแบบชิลๆ จะไม่ช่วยอะไรกับเฟรนช์โอเพนมากนัก เพราะสองที่มีความแตกต่างกัน

“นาดาล” มือวางอันดับที่ 2 ของโลกชิลหวดชนะอเล็กซานเดอร์ ชเวเรฟไปเมื่อวันอาทิตย์ 2 เซ็ตต่อ 1 ด้วยคะแนนสวย 6-1, 1-6 และ 6-3 เลยได้ยกถ้วยการแข่งขันโรมมาสเตอร์สเป็นสมัยที่ 8 โดยมือวางอันดับที่ 2 ของรายการอย่างชเวเรฟนำอยู่ในเซ็ตสุดท้ายที่คะแนน 3-1 ก่อนที่ฝนจะมาฉุดเขาที่สนามโฟโรอิตาลิโกจนพ่ายแพ้ไป



นาดาลกลับมาลงสนามด้วยความฟิตอีกครั้งและคว้าแชมป์รายการมาสเตอร์สครั้งที่ 32 ไป พร้อมทั้งจะกลับขึ้นมาเป็นมือวางอันดับที่ 1 ของโลกในวันจันทร์นี้และรักษาฉายาราชาคอร์ตดินไว้ได้อย่างเหนียวแน่นจากสถิติชัยชนะ 408 ต่อ 36 ครั้ง

การแข่งขันรายการต่อไปที่นาดาลหมายตาไว้ก็คือเฟรนช์โอเพนสมัยที่ 11 เพื่อไปประดับคู่กับมอนติคาร์โลและบาร์เซโลนาที่ได้ยกถ้วยไปแล้วรายการละ 11 สมัย อย่างไรก็ตาม มือหวดวัย 31 ปีบอกว่าชัยชนะจากคอร์ตดินจะไม่ช่วยส่งเสริมการแข่งขันที่ปารีสที่จะเริ่มต้นในวันอาทิตย์หน้ามากนัก

มืออันดับ 2 ของโลกจากสเปนบอกว่า “สนามที่ปารีสแตกต่างจากที่นี่อย่างสิ้นเชิง ผมไม่คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่ ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะจะไปส่งผลอะไรต่อการแข่งขันที่กรุงปารีส” แต่เสริมว่า “แต่ยังไงชนะก็คือชนะ และแน่นอนว่าชัยชนะช่วยมากกว่าความพ่ายแพ้อยู่แล้ว”