เรียกแล้ว 6 คนดัง! เซ่นเป็นพรีเซ็นเตอร์ “Kalow”

2018-05-20 15:20:37

เรียกแล้ว 6 คนดัง! เซ่นเป็นพรีเซ็นเตอร์ “Kalow”

Advertisement

หลัง รอง ผบ.ตร เปิดชื่อผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน 10 รายการ พบสารไซบูทรามีน ก็ตามมาด้วยการออกหมายเรียก 6 คนดังที่เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ผลิตภัณฑ์สินค้าที่พบสารไซบูทรามีนแล้ว



เมื่อวันที่ 19 พ.ค. หลังจากที่ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา เปิดเผยรายชื่อผลิตภัณฑ์สินค้าที่พบสารไซบูทรามีน ผสมในยาลดความอ้วน หลังการเข้าค้นตลาดใหม่ดอนเมือง และพบผลิตภัณฑ์นี้จำหน่ายอยู่จำนวนมาก ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิต ประกอบกับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เคยมีประกาศเตือนผลิตภัณฑ์ที่ไม่ปลอดภัย จำนวน 10 รายการ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ KALOW (แกลโล) ลดน้ำหนัก / ผลิตภัณฑ์ The Eight (ดิเอท) / ผลิตภัณฑ์ คอลวีว่า /ผลิตภัณฑ์ เอส ซีเครท /ผลิตภัณฑ์ finale /ผลิตภัณฑ์ แอลฟิน by ลูกสำรอง / ผลิตภัณฑ์ Boxy indelar / ผลิตภัณฑ์ Alert เรียวไวท์ / ผลิตภัณฑ์Push she (VIVI) / ผลิตภัณฑ์ Luk sam rong ซึ่งทั้งหมดมีแหล่งการผลิต ที่จ.สมุทรสาครทั้งสิ้น






สำหรับเจ้าของโรงงาน ที่ผลิตอาหารเสริมทั้ง 10 รายการ มีความผิด ตามพ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่หากพบมีผู้เสียชีวิต มีความผิดความ ป. วิอาญา ฐานประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และชดใช้เสียหายให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตด้วย ส่วนดาราที่เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ข้างต้น จะดำเนินการออกหมายเชิญมาสอบปากคำต่อไป



โดยมีการออกหมายเรียกคนดังชุดแรกที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ KALOW (แกลโล) จำนวน 6 คนคือ กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์, เจนนิเฟอร์ คิ้ม-พรพรรณ ชุนหชัย, ปุยฝ้าย AF4-ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล, น้ำฝน–กุลณัฐ กุลปรียาวัฒน์, นานา ไรบีนา และ นาตาลี เดวิส แล้ว



โดยคนดังที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ตรวจพบสารไซบูทรามีน อาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือ เป็นการหลอกหลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร อันเป็นความผิด มาตรา 70 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ มาตรา 41 ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือ สรรพคุณของอาหาร เพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษตาม มาตรา 71 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท






นอกจากนั้นอาจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 (1) ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

คดีนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป โปรดติดตาม