งานคุณภาพ..."ตั๊ก" พา ภ.เพื่อนฉัน…ฝันสลาย ลุ้นรางวัลเซี่ยงไฮ้

2018-05-20 14:10:31

งานคุณภาพ..."ตั๊ก" พา ภ.เพื่อนฉัน…ฝันสลาย ลุ้นรางวัลเซี่ยงไฮ้

Advertisement

แม้จะสร้างชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์ในฐานะนักแสดงมานานจนเป็นที่ยอมรับมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ในฐานะผู้กำกับน้องใหม่สาว ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล ก็ไม่ทำให้แฟนภาพยนตร์ต้องผิดหวัง เมื่อเธอได้พาผลงานกำกับชิ้นแรกเรื่อง “Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย” ไปฉายในเทศกาล “Udine Far East Film Festival” ครั้งที่ 20 ที่ ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 20-28 เมษายน ที่ผ่านมา ไม่เพียงแค่นั้นผลงานดังกล่าวยังได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล “White Mulberry” ซึ่งเป็นรางวัลที่เพิ่งจัดขึ้นสำหรับผู้กำกับภาพยนตร์หน้าใหม่ด้วย โดยภาพยนตร์ที่ถูกไปฉายในเทศกาลชื่อดังในครั้งนี้แม้จะไม่ได้รับรางวัลกลับมา แต่สาวตั๊กก็ชื่นใจเป็นที่สุดที่ผลงานชิ้นนี้ได้ถูกเสนอให้ไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลก และยังได้ค่าตอบแทนจากการฉายภาพยนตร์กลับมาเป็นขวัญกำลังใจอีกด้วย







ผลผลิตจากความตั้งใจในการสร้างภาพยนตร์ในครั้งนี้ สร้างความปลื้มปริ่มให้ผู้กำกับสาวอีกครั้งเมื่อภาพยนตร์เรื่อง “Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย” ถูกคัดให้ไปฉายในงาน Shanghai International Film Festival ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน อีกด้วย นอกจากนี้ภาพยนตร์ดังกล่าวยังได้ไปฉายที่ชิคาโก, นิวยอร์กและประเทศสเปนอีกด้วย





ทุ่มเทแรงกายแรงในฐานะผู้กำกับจนได้งานคุณภาพและสร้างชื่อเสียงให้คนไทยขนาดนี้ ทาง www.newtv.co.th ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ