หมายเรียก 8 แกนนำ พท.รับทราบข้อหามั่วสุม 22 พ.ค.

2018-05-18 23:40:18

หมายเรียก 8 แกนนำ พท.รับทราบข้อหามั่วสุม 22 พ.ค.

Advertisement

ตร.ออกหมายเรียก 8 แกนนำพรรคเพื่อไทยรับทราบข้อหามั่วสุมชุมนุมทางการเมือง “ศรีวราห์”ขู่แดงฮาร์ดคอร์อย่าก่อม็อบป่วน 22 พ.ค.

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับแกนนำพรรคเพื่อไทย กรณี แถลงข่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาลและ คสช. หลังฝ่ายกฎหมายของคสช. ได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับ 8 แกนนำของพรรคเพื่อไทยที่กองบังคับการปราบปรามเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้นายวัฒนา เมืองสุข นายจตุรนต์ ฉายแสง นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายนพดล ปัทมะ นายชัยเกษม นิติสิริ นายภูมิธรรม เวชยชัย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ และ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ในความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปโดยไม่ได้รับอนุญาตจากหัวหน้า คสช.หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย พร้อมกันนี้ยังแจ้งความดำเนินคดีกับแอดมินหรือผู้รับผิดชอบเฟซบุ๊กของพรรคเพื่อไทย ในความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยคงามผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดยนัดหมายให้ทั้ง 8 คนมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 22 พ.ค. นี้ ที่กองบังคับการปราบปราม แต่หาก ทั้ง 8 คนจะมารับทราบข้อกล่าวหาก่อนวันที่ 22 พ.ค.นี้ก็สามารถทำได้ โดยได้สั่งการให้เตรียมพนักงานสอบสวนไว้รอ สอบปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังได้กล่าวถึงการเตรียมรับมือของกลุ่มบุคคลที่อาจออกมา ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ซึ่งเป็นวันครบรอบการรัฐประหาร 4 ปีของ คสช. ว่า ฝากเตือนไปถึงกลุ่มเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ ว่า อย่าคิดจะออกมาก่อความวุ่นวายหรือสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน เพราะเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด เนื่องจากมีการข่าวว่า จะมีกลุ่มบุคคลออกมาเคลื่อนไหว