“น้องเมย์ ลำเพลิน” มือพิณยอดกตัญญู

2018-05-18 18:50:07

“น้องเมย์ ลำเพลิน” มือพิณยอดกตัญญู

Advertisement

“น้องเมย์ ลำเพลิน” มือพิณยอดกตัญญู สู้ชีวิต ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนนำความสามารถที่มี ช่วยหารายได้ให้กับครอบครัวเป็นระยะเวลากว่า 4 ปีแล้ว



เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใครที่ผ่านไปแถวท่าเรือตากสิน-สาธร กทม. คงจะคุ้นเคยกับเสียงพิณอันไพเราะ ของ “น้องเมย์ ลำเพลิน” หรือ น.ส.จุฑารัตน์ ทองบ้านโข้ง มือพิณยอดกตัญญู สู้ชีวิต นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 รร.สตรีศรีสุริโยทัย ที่ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนนำความสามารถที่มีมาช่วยหารายได้ให้กับครอบครัว




“น้องเมย์” บอกกับ “นิว18” ว่า รู้สึกอายบ้างที่ต้องมาเล่นดนตรี แต่คิดว่าการเล่นดนตรีเพื่อหารายได้ น่าจะเป็นหนทางเดียวที่เธอสามารถทำได้ เพื่อให้ครอบครัวได้มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และทำให้เธอได้มีโอกาสได้เรียนต่อ กว่า 4 ปีแล้วที่น้องเมย์ใช้เสียงพิณแลกเศษเงิน



ทั้งนี้ “น้องเมย์” ตั้งใจว่าจะเล่นดนตรีดีดพิณไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดแรง เพื่อเป็นอีกแรงหนึ่งในการหารายได้ให้ครอบครัว เพราะพ่อของน้องเมย์ที่พิการแขนข้างขวาจากอุบัติเหตุ ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ส่วนผู้เป็นแม่ก็หาเช้ากินค่ำ มีรายได้เพียงเล็กน้อยจากการขายลอตเตอรี่เท่านั้น แต่ทุกครั้งที่น้องเมย์มาเล่นดนตรีเปิดหมวก ก็จะมีพ่อและแม่มานั่งให้กำลังใจลูกสาวยอดกตัญญูคนนี้เสมอ หากใครที่อยากฟังเสียงพิณอันไพเราะจากฝีมือพิณยอดกตัญญู สู้ชีวิต คนนี้ ก็สามารถมาให้กำลังใจน้องเมย์ได้ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา17.00-18.00 น. ที่บริเวณท่าเรือสาธร-ตากสิน