“วัชระ”เล็งยื่นนายกฯฟันเลขาธิการสภาฯ

2018-05-18 17:35:35

“วัชระ”เล็งยื่นนายกฯฟันเลขาธิการสภาฯ

Advertisement

“วัชระ”จ่อยื่นหนังสือนายกฯ จัดการเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร หลังไม่ใส่ใจในคำบัญชาใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่าและประหยัด แต่กลับส่งงบประมาณเท่าเดิมให้ ครม.พิจารณาจนถูกตีกลับ

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ เตรียมยื่นหนังสือถึงพล.อใประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เพื่อให้พิจารณาพฤติกรรมของนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ดังนี้ 1.อยู่เบื้องหลังการผลักดัน การขยายเวลาการก่อสร้างอาคารรัฐสภา 3 ครั้งมาโดยตลอด 2.ไม่ดำเนินการโครงการแบบจำลองอาคารรัฐสภาทองคำเฉลิมพระเกียรติของรัชกาลที่ 10 ให้เสร็จสิ้นตามโครงการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งถือว่าเป็นความบกพร่องในหน้าที่อย่างร้ายแรงหรือไม่ และ 3.ไม่ใส่ใจในคำบัญชาของนายกรัฐมนตรีที่ทำหนังสือให้ใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่าและประหยัด แต่กลับส่งงบประมาณเท่าเดิมให้ ครม.พิจารณาอีกจนถูกตีกลับ ซึ่งอาจมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตใช่หรือไม่ จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาว่านายสรศักดิ์ ยังสมควรอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวต่อไปหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากนายรัฐมนตรีจะดำเนินการไม่จำเป็นต้องใช้มาตรา 44 แต่สามารถใช้กฎหมายปกติดำเนินการได้ทันที เช่นเดียวกับการโยกย้ายปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)



นายวัชระ กล่าวต่อว่า ได้ยื่นหนังสือถึง น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เพื่อทวงถามความคืบหน้ากรณีที่ผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า สามารถใช้วิธีคัดเลือกในการจัดจ้างผู้รับจ้างไอซีทีของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ได้ตามความเห็นของกรมบัญชีกลาง จึงทำให้ไม่มีการประมูลทั่วไป และยื่นหนังสือถึงนายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ว่าถูกต้องตามแบบแปลนตามมติคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติหรือไม่ ทั้งนี้ เมื่ออาคารสร้างเสร็จแล้วมีเรื่องที่น่ากังวลคือ การทดสอบไฟที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ คิดเป็นการใช้ไฟ 2 อำเภอรวมกัน จึงเห็นว่าน่าจะเป็นการก่อสร้างที่ผิดแบบแปลน