“บิ๊กป้อม”เร่งหย่าศึก “วิน จยย.-แกร็บไบค์”

2018-05-18 11:55:30

“บิ๊กป้อม”เร่งหย่าศึก “วิน จยย.-แกร็บไบค์”

Advertisement

พล.อ.ประวิตร มอบหมายกระทรวงคมนาคมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งเคลียร์ปัญหา วินมอเตอร์ไซค์ เปิดศึก “แกร็บไบค์” ด้าน โฆษก กห. เผยเรียก 2 ฝ่ายพูดคุยร่วมกันวันนี้ ให้ยึดหลักไม่ขัดกฎหมาย และมีความปลอดภัยกับประชาชน

จากกรณีกลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือ วิน จยย. ได้รวมตัวกันหลายร้อยคนบริเวณ ที่ทำการบริษัทแกร๊บแท็กซี่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยนำพวงหรีดมาวางเพื่อทำการประท้วง “แกร็บไบค์” เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมทำหนังสือต่อผู้บริหาร ระบุว่า ตามที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ได้เรียกผู้บริหาร บริษัทแกร๊บ แท็กซี่ ไปพูดคุยและมีคำสั่งให้บริษัทหยุดนำรถป้ายขาว มารับ ส่ง ผู้โดยสารเพราะผิดกฎหมาย และเกิดการกระทบกระทั่ง ทะเลาะวิวาทกับวินมอเตอร์ไซค์ที่จดทะเบียนมาถูกต้องตามกฎหมาย บางครั้งก็มีการทำร้ายร่างกาย จนนำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดี แต่ก็ยังมีการวิ่งรถป้ายขาวอยู่ จึงอยากให้บริษัทปฏิบัติตามคำสั่งของ กอ.รมน. นั้น

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมกล่าวถึงปัญหาดังกล่าวว่า ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหาทางออกในวันนี้ ซึ่งยังไม่ได้รับรายงานว่าผลออกมาอย่างไร แต่คาดว่าน่าจะตกลงกันได้ ไม่น่าจะมีอะไรเกิดขึ้น



ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เรื่องนี้ให้กระทรวงคมนาคมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการร่วมกัน ซึ่งมีหลัก 2 ข้อ คือ ไม่ขัดกับหลักกฎหมายและมีความปลอดภัยกับประชาชนในวันนี้ได้มีการพูดคุยร่วมกันระหว่าง กอ.รมน. ประกอบไปด้วย ทหาร ที่เคยเข้าจัดระเบียบ ตั้งแต่ปี2557 กรมการขนส่งทางบก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตัวแทนทั้งวินมอเตอร์ไซด์ และ แกร็บไบค์ เพื่อหาทางออกร่วมกัน