แฉ “ลีน”เสนอ 1 ล้านจบคดีสาวแบงก์ดับ (คลิป)

2018-05-17 13:15:34

แฉ “ลีน”เสนอ 1 ล้านจบคดีสาวแบงก์ดับ (คลิป)

Advertisement

น้องชายสาวแบงก์เมืองกาญจน์เหยื่อผลิตภัณฑ์ “ลีน” แฉบริษัทยื่นข้อเสนอจ่ายเงินเยียวยา 1 ล้านบาทจบคดีพี่สาว วอนบก.ปคบ. โอนคดีจาก สภ.เมืองกาญจน์มาดำเนินการ



เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี น.ส.พิมลวรรณ หมอนอิง อายุ 31 ปี พนักงานธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตจากการกินผลิตภัณฑ์ ลีน (Lyn) โดยแพทย์นิติเวชยืนยันการเสียชีวิตว่าหัวใจล้มเหลวจากผลแทรกซ้อนสารไซบูทรามีน ล่าสุดเช้าวันนี้ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นายวุฒิกร หมอนอิง อายุ 30 ปี น้องชาย น.ส.พิมลวรรณ พร้อมภรรยา พร้อมด้วยนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้ เข้าพบ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พูลสวัสดิ์ ผกก.(สอบสวน) กก.4 บก.ปคบ. เพื่อขอให้ช่วยดำเนินการกับผู้กระทำความผิด





นายวุฒิกร เปิดเผยว่า พี่สาวกินลีนกล่องสีขาวและกล่องสีดำเพียง 10 วัน ก็เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 มี.ค.2561 จากนั้นมารดาก็ตรอมใจเสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 เม.ย.2561 สร้างความสะเทือนใจให้แก่คนในครอบครัว ทั้งนี้หลังจากพี่สาวเสียชีวิตทางตัวแทนบริษัทลีนได้โทรศัพท์ติดต่อมาเจรจา ยื่นข้อเสนอจ่ายเงินเยียวยา 1 ล้านบาท แต่ยังไม่ได้มีการนัดพบเพื่อเจรจากัน ทั้งนี้เงิน 1 ล้านบาท ไม่สามารถชดเชยชีวิตพี่สาวได้ จึงอยากให้ บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการไม่ให้มีใครตกเป็นเหยื่ออีก



ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า จะเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอให้รื้อคดีที่มีผู้เสียชีวิตจากการกินยาลดความอ้วนยี่ห้อลีนอีกหลายราย ที่ยังไม่ได้รับการชดใช้หรือได้รับการเยียวยา




ด้าน พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ผู้รับเรื่องเปิดเผยว่า คดีนี้อยู่ในความรับผิดชอบของ สภ.เมืองกาญจนบุรี ทาง บก.ปคบ.ไม่สามารถก้าวล่วง แต่หากคดีมีความซับซ้อนจะเสนอเรื่องให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อขอโอนสำนวนคดีมายัง บก.ปคบ. ดำเนินการต่อไป