ยะลาเข้ม! ป้องเหตุร้าย รับเดือนถือศีลอด

2018-05-17 13:10:49

ยะลาเข้ม! ป้องเหตุร้าย รับเดือนถือศีลอด

Advertisement

ยะลาเพิ่มความเข้มรับเดือนถือศีลอดของชาวไทยมุสลิมวันแรก เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายในพื้นที่

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกของการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ประจำปี 2561 หน่วยกำลัง 3 ฝ่าย ตำรวจภูธรเบตง ตชด.44 ฝ่ายปกครอง และกำลังภาคประชาชน ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ได้เพิ่มมาตรการความเข้มงวดในการเฝ้าระวังเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ของ อ.เบตง โดยเฉพาะพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวและย่านเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นการต้อนรับวันแรกของเดือนถือศีลอด หรือ เดือนรอมฎอน ประจำปี ฮ.ศ.1439 ของพี่น้องชาวมุสลิม ซึ่งอาจจะมีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่พยายามสร้างสถานการณ์ก่อเหตุร้าย มาโดยตลอดทุกปีเพื่อแสดงว่ากลุ่มก่อความไม่สงบยังคงมีศักยภาพในการก่อเหตุร้าย

ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง กล่าวว่า การเพิ่มมาตรการความเข้มงวดในการเฝ้าระวังเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ของ อ.เบตง ก็เพื่อให้ประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่นับถือศาสนาอิสลามได้ปฏิบัติศาสนกิจได้อย่างเต็มที่ ปราศจากเหตุความรุนแรง ซึ่งทาง กอ.รมน.ภาค 4 ได้มีการสั่งการกำชับให้ทุกหน่วย เพิ่มความเข้มข้นในการตั้งด่านตรวจในทุกพื้นที่ทั้งในเขตเทศบาลและรอบนอกอำเภอรวมทั้งอำเภอรอยต่อด้วย




นอกจากนี้ในห้วงเดือนรอมฎอนของทุกปี กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบมีความพยายามที่จะก่อเหตุร้าย สร้างสถานการณ์ความรุนแรงมาอย่างต่อเนื่องเหมือนทุกปี ซึ่งทาง กอ.รมน.ภาค 4 ได้มีคำสั่งให้วางมาตรการเป้าหมายหลักในปีนี้ เพื่อให้ในเดือนรอมฎอน ปราศจากเหตุความรุนแรง และเป็นรอมฎอนที่ไม่มียาเสพติด เพื่อให้ประชาชนสามารถประกอบศาสนกิจได้อย่างเต็มที่ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นมาตรการที่จะดำเนินการต่อจากนี้ไป คือ การอำนวยความสะดวกและให้การสนับสนุนกับพี่น้องประชาชนในการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจในเวลาที่ใกล้ถึงเวลาการถือศีลอด