น้ำตาซึม! ทหารหนุ่มนำยศนายสิบกราบศพพ่อ

2018-05-17 12:36:34

น้ำตาซึม! ทหารหนุ่มนำยศนายสิบกราบศพพ่อ

Advertisement

ทหารหนุ่มนำยศนายสิบกราบศพพ่อ หลังป่วยรอลูกจบหลักสูตรการฝึกหน่วยรบพิเศษไม่ไหวสิ้นใจก่อน ญาติเก็บศพรอ 20 วัน รอลูกชายกลับบ้านนำความสำเร็จมากราบศพพ่อ

ที่บ้านเลขที่ 173 หมู่ 5 บ้านหนองนาก ต.หนองไม้กอง อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร เป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพให้กับ นายสิงห์ มีสกุล อายุ 50 ปี ที่เสียชีวิตลงด้วยอาการเลือดออกในทางเดินอาหาร ในวันที่ 30 เม.ย. 2561โดยทางครอบครัวและญาติ ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพไว้เป็นระยะเวลาถึง 20 วัน โดยในวันนี้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลวันที่ 17 แล้ว เพื่อรอการกลับมาของ สิบตรีเฉลิม มีสกุล บุตรชาย ที่ไปสอบได้นายสิบ และได้ไปฝึกหน่วยรบพิเศษที่ จ.ลพบุรี เพื่อที่จะทำตามความฝันและสัญญาที่ให้กับผู้เป็นพ่อไว้ว่า จะนำความสำเร็จจากการฝึกให้จบหลักสูตรกลับมาให้ผู้เป็นพ่อได้เห็นอย่างภาคภูมิใจ แต่พ่อก็ต้องมาด่วนจากไปเสียก่อน

นางเรไร มีสกุล อายุ 43 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า สามีของตนป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน รักษาอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. 2561 และเสียชีวิตด้วยสาเหตุเลือดออกทางเดินอาหารในวันที่ 30 เม.ย. 2561 โดยตนได้เฝ้าดูแลอาการป่วยอยู่ตลอดเวลา โดยสามีได้รอการกลับมาของลูกชายที่ไปฝึกรบพิเศษ โดยมีคำสัญญาที่ให้กันไว้ทั้งสองพ่อลูก เมื่อสามีเสียชีวิตลงไป ก็ไม่ได้บอกเรื่องดังกล่าวให้กับลูกได้รู้เพราะอยู่ในช่วงการฝึก อยากให้ลูกทำตามฝันให้สำเร็จ เมื่อฝึกเสร็จวันที่ 13 พ.ค. 2561ได้บอกกับลูกได้ทราบว่าพ่อได้เสียชีวิตไปแล้ว จากนั้นในวันนี้ได้ไปรับกลับบ้านมากราบศพพ่อ และใส่เครื่องแบบมากราบศพพ่อ ด้วยความภาคภูมิใจ




ด้านสิบตรีเฉลิม มีสกุล บุตรชาย กล่าวว่า หลังจากตนเข้าศึกษานายสิบที่โรงเรียนทหารราบ ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ และได้ไปฝึกหน่วยรบพิเศษต่อที่ จ.ลพบุรี เป็นเวลา 3 เดือน ตนทราบเพียงแต่ว่าพ่อป่วย มีแม่คอยดูแล เมื่อมีเวลาว่างก็จะโทรศัพท์มาสอบถามอาการ แต่ช่วงหลังตนต้องฝึกหนักเพราะใกล้จบหลักสูตร จึงไม่ทราบว่าพ่อ เสียชีวิตแล้ว เวลาโทรศัพท์มาแม่ก็จะบอกเพียงว่าพ่อนอนหลับ

จนกระทั่งวันที่ตนเรียนจบหลักสูตร ทราบข่าวจากแม่จึงรู้ว่าพ่อของตนเสียชีวิตไปแล้ว ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ตั้งใจฝึกตั้งใจเรียนเพื่ออยากให้พ่อได้เห็นว่าตนทำได้แล้ว แม้วันนี้พ่อจะไม่อยู่แล้ว ก็อยากจะบอกว่าตนทำได้แล้ว อยากให้พ่อได้รับรู้ พ่อต้องภูมิใจว่าลูกคนนี้ทำได้แล้ว