พิรุธผู้ต้องหาเมจิกสกินจอดปอร์เช่ทิ้งอาบอบนวด

2018-05-17 12:55:13

พิรุธผู้ต้องหาเมจิกสกินจอดปอร์เช่ทิ้งอาบอบนวด

Advertisement





รอง ผบ.ตร. รุดตรวจสอบรถปอร์เช่ จอดทิ้งไว้ลานจอดรถอาบอบนวดเจ้าพระยา 3 พบเอกสารระบุชื่อผู้ครอบครอง “อภิวัส พงศ์พัฒนะนุกูล” 1 ใน 7 คนที่ถูกออกหมายเรียกคดีเมจิกสกิน




เมื่อวันที่ 17 พ.ค. พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้นำกำลังตำรวจ เข้าตรวจสอบรถยนต์หรูยี่ห้อปอร์เช่ สีขาวเหลือง ทะเบียนป้ายแดง น-8886 กรุงเทพมหานคร จอดไว้ภายสถานบริการอาบอบนวดเจ้าพระยา 3 ถนนอรุณอัมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. คาดว่าอาจจะมีความเกี่ยวโยงกับเครือข่ายเมจิกสกิน ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบภายในรถพบเอกสารคู่มือทะเบียนรถ ระบุเลข 5 กฉ-6095 กรุงเทพมหานคร สีขาว มีชื่อนายอภิวัส พงศ์พัฒนะนุกูล เป็นผู้ครอบครอง ซึ่งเป็น 1 ใน 7 คนที่ถูกออกหมายเรียก แต่ยังไม่ได้เข้าพบตำรวจ นอกจากนี้ยังพบเสื้อผ้า รองเท้า ของใช้ส่วนตัว





รอง ผบ.ตร.ให้สัมภาษณ์ว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่เกี่ยวโยงกับเครือข่ายเมจิกสกิน ต่อมาด้รับแจ้งจากนายทองพูล เสงี่ยมศักดิ์ ผู้ดูแลลานจอดรถสถานที่ดังกล่าวว่า พบรถปอร์เช่ขับเข้ามาจอดภายในลานจอดรถ ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ กระทั่งตี 1 ที่ผ่านมา ไม่มีเจ้าของแสดงตัว จึงได้ลองเปิดประตูรถ พบว่า สามารถเปิดได้ และพบกุญแจรถอยู่ภายในรถ รวมทั้งเอกสารต่างๆ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดรถดังกล่าวไว้เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป



จากนั้น พล.ต.อ.วิระชัย พร้อมเจ้าหน้าที่ อย. เข้าตรวจค้น บริษัท ฮานิว โคเรีย จำกัด ตั้งอยู่ในซอยอรุณอัมรินทร์ 53 ซึ่งเป็นโรงงานผลิตสินค้าตรีชฎา เบื้องต้น พบสารตั้งต้น ผลิตภัณฑ์ที่มีทะเบียนการสั่งซื้อหลายกระสอบ สารประกอบ สารเคมี ซึ่งพบพนักงานของบริษัท คาดว่าเป็นพนักงานของโรงงานดังกล่าว กว่า 10 คน ขณะที่ผู้ดูแลโรงงาน ได้อธิบายขั้นตอนการผลิต ว่าจะผลิตสินค้าตามที่ลูกค้าสั่งให้ผลิต หรือได้รับการว่าจ้าง ซึ่งทุกขั้นตอนเป็นไปตามมาตรฐานทั้งหมด พร้อมทั้งระบุอีกว่า เป็นสารที่ถูกต้อง และมีการขออนุญาตถูกต้อง

ด้าน นายทนงค์ วงค์สมบูรณ์ กรรมการบริหารบริษัทฮานิว โคเรีย จำกัดซึ่งร่วมสังเกตการณ์ตรวจค้นของตำรวจได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า บริษัทนี้รับผลิตเนื้อครีมและขายส่ง ยืนยันส่วนผสมรวมถึงสารต่างๆถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีการแจ้งจดทะเบียนเมื่อปี 2556 และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องซึ่งก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่ อย.เข้ามาตรวจก็ไม่พบสารต้องห้าม ส่วนที่มีข้อมูลว่าบริษัทเมจิกสกินมีการมาใช้ที่ตั้งขอโรงงานซึ่งเป็นสถานที่การผลิตสินค้า ยอมรับว่ามีการติดต่อขอซื้อเนื้อครีมทารักแร้ของโรงงานจำนวน 3 ตัน ไปทดลองจำหน่ายแล้วได้ผลดีจึงมีการทำหนังสือสัญญาว่าจ้างเป็นสถานที่ผลิตสินค้าให้ตรีชฎา ซึ่งทางบริษัทได้มีการตรวจสอบเลข อย. แล้ว พบว่าไม่ถูกต้องจึงมีการส่งกลับไปยังบริษัทเมจิกสกิน จึงทำให้ไม่มีการผลิตสินค้าให้ ก่อนที่ภายหลังบริษัทเมจิกสกินจะมีการนำแบรนด์ตัวใหม่มายื่นขอให้บริษัททำการผลิตให้

ขณะที่ น.ส.ปาจรีย์ วงศ์สมบูรณ์ กรรมการบริษัทฮานิว โคเรีย ชี้แจงข้อเท็จจริงสารประกอบครีมยี่ห้อคาโอะ ที่บริษัทเป็นผู้ผลิต หลังตำรวจเข้าตรวจสอบพบมีการโฆษณาเกินจริง ทั้งนี้ ยืนยันว่าในผลิตภัณฑ์ไม่มีส่วนผสมจากเยื้อไผ่ และ เห็ดญี่ปุ่น ตามที่มีการนำไปโฆษณา ส่วนกรณีที่ตำรวจพบข้อมูลบัญชีหนี้สินแล้วมีชื่อบริษัทเมจิกสกิน เป็นลูกหนี้ 27 ล้านบาท เรื่องดังกล่าวขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน