นทท.แห่ร่วมงานเสกสมรส “เจ้าชายแฮร์รี่-มาร์เคิล”

2018-05-17 12:05:14

นทท.แห่ร่วมงานเสกสมรส “เจ้าชายแฮร์รี่-มาร์เคิล”

Advertisement

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมารอเข้าร่วมพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่และพระคู่หมั้นเมแกน มาร์เคิล ก่อนหน้าพิธีจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. นี้



“บิแอนก้า ลูซาโด้” นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย หยิบเอาผ้าคลุมสีม่วงที่มีพระรูปของเจ้าชายแฮร์รี่และนางสาวมาร์เคิล และหมวกที่มีตราสัญลักษณ์พิธีเสกสมรส มาสวมใส่ขณะเดินเที่ยวในบริเวณพระราชวังวินด์เซอร์




“เราเป็นแฟนตัวยง” เธอกล่าว พร้อมกับสวมหมวกให้กับลูกชายวัย 10 ปี





ลูซาโด้เดินทางจากมุมไบ ประเทศอินเดีย มาที่อังกฤษเพื่อเข้าซึมซับบรรยากาศพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่และนางสาวมาร์เคิลในวันเสาร์นี้ และเดินทางมาที่พระราชวังเพื่อซื้อของที่ระลึกก่อนถึงวันพิธี อลัน สามีของลูซาโด้กล่าวว่า “พ่อแม่ของผมเคยมาร่วมงานของเจ้าชายชาร์ลและเจ้าหญิงไดอาน่าเมื่อปี 2524 ซึ่งผมมีอายุได้เพียง 2 ขวบ และผมก็กลายเป็นแฟนราชวงศ์อังกฤษตั้งแต่นั้นมา







อีกฝากหนึ่งของถนน คาโรล เฟอร์กูสัน วัย 63 ปี จากแคลิฟอร์เนีย กำลังครุ่นคิดว่าเธอจะยืนตรงไหนเพื่อให้ได้เห็นพิธีได้ชัดที่สุดเมื่อขบวนรถม้าเดินทางมาถึงพระราชวังวินด์เซอร์

“นี่เป็นพิธีเสกสมรสที่จะมีขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะไม่มีเลยอีกพักใหญ่ ฉันจึงไม่อยากจะพลาด” เธอกล่าว







ไม่ใช่เพียงแต่ผู้มาเยือน คนท้องถิ่นก็ต้องเตรียมตัวเช่นเดียวกัน ทีมนักร้องประสานเสียงยืนรอที่ทางเดินในทุกหัวมุมถนนเพื่อให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องเดินตรวจตราท้องถนนเช่นเดียวกัน แต่ความสนใจอยู่ที่กลุ่มผู้สื่อข่าว ที่เดินไปมาพร้อมกล้องเพื่อรอสัมภาษณ์ผู้คนรอบพระราชวังวินด์เซอร์

ด้านนักท่องเที่ยวในลอนดอน ก็พยายามหาหนทางในการร่วมเฉลิมฉลองพิธีเสกสมรสครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ด้วย เอริก มาร์เคส วัย 40 ปีจากโอไฮโอ้ เป็นหนึ่งในผู้โดยสารหลายคนบนรถบัสท่องเที่ยวที่ให้บริการชาและขนมในขณะที่พานักท่องเที่ยวนั่งรถชมสถานที่สำคัญๆซึ่งรวมถึงพระราชวังเค็นซิงตันของเจ้าชายแฮร์รี่ เขากล่าวว่า “ตั้งแต่ผมอายุได้ 11 ปี ผมก็เป็นเด็กชาวอเมริกันที่หลงใหลในราชวงศ์ มันเป็นประเพณี และแน่นอน กลิตเตอร์ อัญมณี เป็นที่ตื่นตาตื่นใจสำหรับชาวสีม่วงอย่างผมด้วยเช่นกัน”



ผู้โดยสารอีกคน คริสเตียน เจนนิ่งส์ ผู้ซึ่งเดินทางท่องเที่ยวกับลูกสาวกล่าวว่าเธอชื่นชมนางสาวมาร์เคิล “ฉันรักเธอ ฉันภูมิใจในเธอ เธอเป็นหญิงสองสัญชาติและผ่านการหย่าร้างมาแล้ว ใช่ เธอสุดยอด” เจนนิ่งส์กล่าว ขณะกำลังนั่งทานคัพเค้กของเธอ



ทั้งนี้เป็นที่คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 100,000 คนที่เดินทางมาชมพิธีเสกสมรสในวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. นี้







ภาพ AFP

ร่วมเกาะติดพิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ในวันศุกร์ที่ 18 พ.ค.เวลา 13.00-14.00 น.และติดตามรายงานพิเศษพิธีเสกสมรส “ดยุค และดัชเชสออฟซัสเซกซ์” ได้ในวันจันทร์ที่ 21 พ.ค. เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง NEW18