5 อันดับขนมย้อนยุค

2018-05-17 11:40:08

5 อันดับขนมย้อนยุค

Advertisement

พบกันอีกครั้งกับเรื่องราวสุดยอดติดอันดับ TOP 5 RECORD เอาใจคนชอบรับประทานขนม ชวนย้อนวันวานถึงขนมอร่อยบางอย่างที่เราอาจเคยทานในช่วงวัยเด็ก แต่กาลเวลาทำให้ขนมเหล่านั้นหายไป มาดูซิว่า...ยังพอจำกันได้ไหมเอ่ย

เริ่มกันที่ อันดับ 5 จาจา ขนมแถมบ้านกระดาษ เหมาะแก่การสะสม ปัจจุบันนี้หาไม่ได้แล้วจริงๆ ต้องย้อนเวลากลับไปสักราวๆ 20 ปีก่อน ราคาที่หาซื้อได้ในตอนนั้นต่อ 1 ชิ้นเพียงแค่ 5 บาทเท่านั้น ไม่ไกลเกินเด็กตัวน้อยๆจะมีปัญญาเอื้อมถึง พอซื้อมาแล้ว แกะซองปุบสิ่งที่คาดหวังแน่นอนอยู่แล้วนั้นก็คือ บ้านจำลอง ส่วนขนมนั้นมองข้ามไปเลย

อันดับ 4 ยิ้ม ยิ้ม เป็นบิสกิตแท่งจิ้มครีมรสโกโก้ แท่งบิสกิตมีความหอมน่ากินที่ไม่เหมือนใคร ต้องลองดูถึงจะรู้เอง ส่วนครีมก็เป็นโกโก้รสเข้มกำลังดี ไม่หวานจนเกินไป เวลากินเราก็เอาบิสกิตแท่งมาจิ้มครีมโกโก้ อร่อยสุดๆไปเลย




มาถึง อันดับ 3 ยำยำช้างน้อย เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขนาดจิ๋ว ราคา 2 บาท เหมาะสำหรับเป็นขนมกินเล่น ส่วนใหญ่กินดิบๆ กันเลย ต้องบีบให้แหลก เทผง จากนั้นก็เขย่าให้ผงร่วงไปทำความรู้จักกับเส้นบะหมี่กรอบๆ เสร็จแล้วก็พร้อมรับประทาน อร่อยโดนใจ แต่ที่สำคัญต้องมีน้ำเป็นของคู่กาย ระวังคอจะแห้งด้วยนะ

อันดับ 2 บ๊วยแผ่น หรือ เซียงจา ที่ทำจากพุทธาจีนบดอัดเป็นแผ่นบางๆ สีน้ำตาลแดง นำมาจัดเรียงซ้อนกันเป็นสิบแผ่น ห่อด้วยกระดาษสีขาว แล้วห่อด้วยกระดาษสีแดงที่เป็นยี่ห้ออีกครั้ง รสชาติของบ๊วยแผ่นจะออกหวานๆ เค็มๆ จะอมไว้เพื่อซึมซาบรสชาติ หรือจะเคี้ยวกินเลยก็เพลินดี



อันดับ 1 หมากฝรั่งนกแก้ว เป็นอีกหนึ่งหมากฝรั่งที่ชิ้นใหญ่เคี้ยวมันส์ แต่ไม่เหนียวเลย บรรจุด้วยกระดาษหลากสี เป็นการฝึกเป่าลูกโป่งในวัยเด็กด้วยหมากฝรั่ง ที่สำคัญซื้อหมากฝรั่งนกแก้วแล้วจะต้องแกะเปลือกข้างในมาดู เพราะจะมีตัวการ์ตูนซ่อนอยู่นั่นเอง