“บ้านใจเกื้อ”ไล่ออก 2 พนักงานล้อผู้ป่วย

2018-05-17 11:40:26

“บ้านใจเกื้อ”ไล่ออก 2 พนักงานล้อผู้ป่วย

Advertisement

"บ้านใจเกื้อ" ไล่ออก 2 ผู้ช่วยพยาบาล หลังโพสต์คลิปล้อเลียนผู้ป่วยติดเตียงลงโซเชียลมีเดีย

จากกรณีโลกออนไลน์ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ผู้ช่วยพยาบาล กำลังเต้นประกอบเพลงเล่นกับผู้สูงอายุ ก่อนใช้ข้อความไม่เหมาะสมหยอกล้อผู้สูงอายุที่ไม่รู้สึกตัว และเป็นผู้ป่วยติดเตียง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมนั้น



เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ทีมข่าวนิว 18 ลงพื้นที่ไปยังสถานพักฟื้นผู้ป่วย ผู้สูงอายุ บ้านใจเกื้อ ย่านถนนเพชรเกษม กทม. นายสันติ โนติ๊บ ผู้จัดการสถานพักฟื้นฯ สาขาท่าพระ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุทางศูนย์ได้พาพนักงานที่กระทำผิดทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นผู้ช่วยพยาบาลไปกราบขอโทษและทำความเข้าใจกับญาติของผู้ป่วย และได้ทำความตกลงกันในบางส่วนแล้ว ทั้งนี้พนักงานดังกล่าวทำงานมาประมาณ 1 ปี เป็นคนร่าเริงสดใส ปฏิบัติตัวดีกับเพื่อนร่วมงาน และดูแลคนไข้ปกติไม่มีปัญหาอะไร เชื่อว่าคลิปที่ออกมาน่าจะเป็นความไม่ตั้งใจ อย่างไรก็ตามทางสถานพักฟื้นได้ให้พนักงานทั้ง 2 คนพ้นจากการเป็นพนักงานทันที เนื่องจากเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎระเบียบ รวมทั้งได้แจ้งกับพนักงานทั้งหมดให้ระมัดระวังการปฏิบัติตัวกับผู้ป่วย





นายสันติ กล่าวต่อว่า หลังจากที่เป็นข่าวออกไปส่งผลกระทบกับองค์กรอย่างมาก โดยเฉพาะด้านภาพลักษณ์ ซึ่งที่นี่ได้เปิดให้บริการมานานกว่า 10 ปี ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องแบบนี้ มีแต่คำขอบคุณ หลังจากเกิดเรื่องยอมรับว่ากระทบจิตใจเป็นอย่างมาก พร้อมขอให้โซเชียลมีเดียหยุดเผยแพร่คลิปดังกล่าวไปมากกว่านี้ เพราะต้องเห็นใจทางญาติผู้ป่วยด้วย สำหรับสถานพักฟื้นผู้ป่วย ผู้สูงอายุบ้านใจเกื้อมีทั้งหมด 2 สาขา คือ สาขาท่าพระ และสาขาบางบัวทอง มีเตียงรองรับผู้ป่วยทั้งหมดประมาณ 50 เตียง มีผู้ดูแลรวม 25 คนต่อ 1 สาขา ค่าบริการเริ่มต้นที่ 15,000 บาทต่อเดือน


ด้าน "เพจแหม่มโพธิ์ดำ" ได้เผยแพร่ข้อความที่อ้างว่าเป็นผู้ช่วยพยาบาลที่อยู่ในคลิป ได้ขอโทษที่ทำให้เกิดความเสียหาย และได้ขอโทษญาติอาม่า เสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า แค่เล่นๆ ไม่ได้คิดอะไร