พ่อค้าแม่ค้ารอบบ้านป้าทุบรถเก็บของเกลี้ยง

2018-05-17 11:10:59

พ่อค้าแม่ค้ารอบบ้านป้าทุบรถเก็บของเกลี้ยง

Advertisement

ชาวบ้านเสียดายตลาดรอบบ้าน “ป้าทุบรถ” ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าทยอยเก็บของพร้อมน้อมรับคำตัดสินศาล

จากกรณีศาลปกครองกลาง พิพากษาให้รื้อถอน 5 ตลาดคดี “ป้าทุบรถ” ภายใน 60 วัน พร้อมจ่ายเงิน ชดใช้เยียวยา ตั้งแต่ปี 2553 ถึงปัจจุบัน แก่ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ กับพวกรายละ 368,400 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นั้น



เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ทีมข่าวนิว18 ได้ลงพื้นที่สำรวจตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ พบว่าพ่อค้า แม่ค้าในตลาดยิ่งนรา และ ตลาดรุ่งวาณิชย์ มีการเก็บข้าวของร้านของตัวเอง แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ ส่วนตลาดสวนหลวง1และตลาดร่มเหลือง ปิดตลาดเงียบ ขณะที่ตลาดเปิ้ล มาร์เก็ต พบว่า มีประชาชนที่เสร็จจากการออกกำลังกาย นั่งพูดคุยกัน จึงได้สอบถามความเห็นหลังศาลพิพากษาที่ต้องรื้อตลาด ว่า เคารพ และยอมรับคำตัดสินของศาล แต่รู้สึกใจหายและเสียดาย เพราะตนเองและเพื่อนซึ่งมีอายุแล้ว หลังการออกกำลังกายจะมากินข้าวพูดคุยกันที่นี่ แต่หลังจากนี้จะไม่มีสถานที่ให้พูด และพบเจอกันแล้ว ทั้งนี้ยอมรับว่า ตอนมีตลาดความวุ่นวายมีจริง แต่ก็เห็นมีเจ้าหน้าที่ดูแล และการที่ตลาดถูกปิดไม่ใช่แค่พ่อค้าแม่ค้าที่เดือดร้อนเพราะไม่มีที่ขายของเท่านั้น แต่คนที่มาออกกำลังกาย เขาไม่มีสถานที่กินข้าว และพูดคุยกันหลังเสร็จกิจกรรม





ขณะที่นายลิ้ม มหาศิลป์ ประชาชนที่มาออกกำลังกายในสวนหลวง ร.9 เปิดเผยว่า มาออกกำลังกายที่สวนหลวงร.9 เกือบ20ปี เข้าใจในความเดือดร้อนของบ้านป้า และความเดือดร้อนของพ่อค้าแม่ค้า ตอนนี้ศาลมีคำพิพากษาทุกคนก็ต้องยอมรับ แม้จะเสียดายตลาดก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้พบว่ามีบุคคลขับรถยนต์จะเข้าไปภายในตลาดร่มเหลืองแต่เมื่อมีผู้สื่อข่าวจะเข้าไปสอบถามกลับขับรถออกไป ซึ่งจากการสอบถามคนงานภายในตลาดบอกว่าคือเจ้าของตลาด