ขายดี ! ทุเรียนราคาตะมุตะมิ

2018-05-16 18:20:50

ขายดี ! ทุเรียนราคาตะมุตะมิ

Advertisement

สาวระยองแกะทุเรียนขายไซซ์ตะมุตะมีขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เผยตอนนี้เหลือแต่ไซซ์ใหญ่ ราคาตั้งแต่ 40-200 บาทตามขนาดพู



จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “tansalak rodma” ได้โพสต์ภาพทุเรียนแบ่งขายเป็นพูเล็ก ๆพร้อมระบุว่า “ไซค์น่ารัก ราคาตะมุตะมิ” โดยมีเงิน 25 บาทก็ได้กินทุเรียน เรียกว่าเอาใจคนงบน้อย ไม่อยากซื้อทุเรียนเต็มลูก ซึ่งพิกัดร้านที่ขาย คือ เลขที่ 18/1 หมู่ที่ 6 บ้านชากใหญ่ ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง เรียกว่าขายดีสุด ๆ จนทุเรียนสุกไม่ทันกันเลยทีเดียว






เมื่อวันที่ 16 พ.ค. น.ส.ธัญษลักษณ์ รอดมา หรือ “น้องมายด์” อายุ 23 ปี เปิดเผยกับ “นิว18”ว่า ที่บ้านเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ขายผัก และร้านสริมสวยมายด์บิวตี้ อยู่ที่บ้านชากใหญ่ เริ่มแกะทุเรียนหมอนทองขายประมาณวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทุเรียนเป็นของป้า แต่ก่อนขายเป็นลูก แต่พอมาแกะขายแบบนี้แล้วน่ากิน อีกทั้งส่วนตัวกินทุเรียนไม่มาก กินพอหายอยาก หรือบางคนเงินไม่พอ ก็เลยแกะขายเป็นพู ๆ ทั้งนี้จะนำทุเรียนมาชั่งคิด กก.ละ 100 บาท จากนั้นจะแกะขายเป็นพู ๆ โดยคิดราคาตามขนาดของพูทุเรียน ซึ่งช่วงแรก ๆ ทุเรียนไซซ์เล็กออกมาเยอะประมาณ 1 กก. – 1 กก.ครึ่ง พอแกะออกมาจะขายประมาณพูละ 20-100 บาท แต่ราคา 20 บาทไม่ได้ถ่ายภาพเอาไว้ ที่เห็นคือเริ่มต้นที่ 25 บาท ตอนนี้ไซซ์เล็กหมดแล้ว จะเหลือแต่ทุเรียนลูกใหญ่ขนาด 6-7 กก. เมื่อแกะขายราคาเริ่มต้นประมาณ 40-200 บาท แต่ตอนนี้ทุเรียนสุกไม่ทันทำให้ไม่พอขาย





“ช่วงนี้ทุเรียนขายดีมากจนไม่พอขาย และสุกไม่ทัน อีกทั้งทุเรียนขาดตลาด เพราะทางจันทบุรีส่งออกจีนหมด ระยองก็ขาดตลาด พอมาแกะขายไม่กี่ชั่วโมงก็หมด คือ ตอนนี้ใครมาซื้อก่อนก็ได้ก่อน อย่างบางคนมาจาก อ.บ่อวิน มาไกลมากจะมาซื้อทุเรียน แต่เราไม่มีของให้ เพราะขายหมดแล้ว คุณป้าก็ให้ชิมฟรี นอกจากนี้มีหลายคนอยากให้ส่งต่างจังหวัดเยอะมาก แต่เราไม่ได้ทำแค่ขายที่บ้านก็ไม่พอแล้ว” “น้องมายด์” กล่าว





“น้องมายด์” ย้ำว่า ตอนนี้ราคา 20 หรือ 25 บาทไม่มีแล้ว เพราะเหลือแต่ทุเรียนไซซ์ใหญ่ ราคาเริ่มต้นก็ตั้งแต่ 40-200 บาท ช่วงนี้สุกไม่ทัน ถ้าสุกแล้วจะแจ้งทางเฟซบุ๊กให้ทราบต่อไป



ขอบคุณเฟซบุ๊ก : tansalak rodma