ศรีวราห์เตรียมสอบปากคำจุมพลรุกป่าทับลาน

2017-03-02 10:59:18

ศรีวราห์เตรียมสอบปากคำจุมพลรุกป่าทับลาน

Advertisement

บรรยากาศ  บริเวณกองบังคับการปราบปรามตลอดช่วงเช้านี้ ยังคงมีสื่อมวลชน มารอติดตาม   การสอบปากคำ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตรอง ผบ.ตร. ในข้อหารุกพื้นที่ป่าสงวนในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา สร้างบ้านพักตากอากาศบนเนื้อที่กว่า 13 ไร่

ขณะนี้กองบังคับการปราบปราม ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ของ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตรอง ผบ.ตร.   รวมถึง คณะทำงานสอบสวน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.  

หากเป็นตามรายงานข่าว ระบุว่า  ช่วงเช้าของวันนี้ (2 มีนาคม 60 ) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาสอบปากคำ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีต รองผบ.ตร. ด้วยตนเอง    หลังสอบปากคำเสร็จสิ้นตามขั้นตอน เจ้าหน้าที่ ก็จะคุมตัว พล.ต.อ.จุมพล ส่งศาลจังหวัดนครราชสีมาต่อไป



       

สำหรับการดำเนินคดีต่อ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตรอง ผบ.ตร. และพวกนั้น สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ทหาร และตำรวจ ลงพื้นที่ร่วมกันเข้าตรวจสอบบ้านพักตากอากาศ 6 หลัง บริเวณป่าบ้านสุขสมบูรณ์ หมู่ 2 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน เนื้อที่ 13 ไร่ 1 งาน 75 ตารางวา ลักษณะก่อสร้างบ้านพักตากอากาศรั้วรอบขอบชิดทั้งที่ราบและเนินเขา  โดยที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นของ พล.ต.ต.พงษ์เดช และนางชญานิศฐ์ ต่อมามอบให้ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย



เจ้าหน้าที่จึงแจ้งความไว้ที่ สภ.วังน้ำเขียว  หลังจากนั้นทำสำนวนคดี ก่อนที่จะสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องบางส่วน รวมทั้งออกหมายเรียกอดีตรอง ผบ.ตร.ให้เข้าให้ปากคำ