พายุพัดถล่มชัยนาท บ้านพังยับ 60 หลัง

2018-05-16 14:35:09

พายุพัดถล่มชัยนาท บ้านพังยับ 60 หลัง

Advertisement

เกิดเหตุพายุพัดถล่มบ้านเรือนประชาชน จ.ชัยนาท ได้รับความเสียหายกว่า60หลังคาเรือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือเบื้องต้น

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท ได้เกิดเหตุพายุฝนพัดถล่ม ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่น และมีลูกเห็บตก จากเหตุการณ์พายุพัดถล่มดังกล่าวทำให้ บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน 3 ตำบล 5หมู่บ้าน 61 หลังคาเรือน ขณะที่ทาง อ.หนองมะโมง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เร่งลงพื้นที่ทำการสำรวจ และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น

จากการสอบถามนางอำพร มลัยพันธุ์ อายุ 67 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่10 ต.หนองมะโมง อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ได้เกิดเหตุลมพายุพัดกระหน่ำอย่างแรง ลมกรรโชกพัดบ้านของตนได้รับความเสียหายทั้งหลัง ซึ่งขณะนั้นตนอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ตอนเกิดเหตุตนได้วิ่งเข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย พอเหตุการณ์พายุสงบลงก็ออกมาดู พบว่า บ้านที่อาศัยอยู่พังลงมาทั้งแถบ จึงแจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านทราบ




ด้านนายประทวน กำมหัทธิ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ต.หนองมะโมง กล่าวว่า หลังจากที่เหตุการณ์พายุสงบลงก็ได้ออกสำรวจ พบว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่หลายต้นหักโค่นทับถนนภายในหมู่บ้าน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ของเทศบาล ต.หนองมะโมง เข้ามาตัดต้นไม้ออก นอกจากนั้นยังประสานเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ามาดำเนินการแก้ไขกระแสไฟฟ้า เนื่องจากต้นไม้โค่นทับสายไฟขาด หลังจากนั้นจึงได้รายงานให้ทางอำเภอได้รับทราบ

ขณะเดียวกัน นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหนองมะโมง เปิดเผยว่า ในพื้นที่ อ.หนองมะโมงมีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 61 หลังคาเรือน เบื้องต้นได้สั่งการให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพิ่มเติม พร้อมให้การช่วยเหลือมอบสิ่งของเครื่องใช้ในเบื้องต้น และรายงานทางจังหวัดได้รับทราบต่อไป