รู้แล้วแม่เหนื่อยแค่ไหน..."กวาง"เผยซื้อบ้านความรับผิดชอบแน่น

2018-05-15 18:55:04

รู้แล้วแม่เหนื่อยแค่ไหน..."กวาง"เผยซื้อบ้านความรับผิดชอบแน่น

Advertisement

มีความรับผิดชอบเพิ่มขึ้นด้วยการถอยรถใหม่พร้อมบ้านหลังใหม่จากน้ำพักน้ำแรงแล้ว สำหรับนักร้องหนุ่ม กวาง-ศิริศิลป์ โชติวิจิตร หรือ กวาง AB Normal ล่าสุด เจอเจ้าตัวในงานเปิดผลิตภัณฑ์หูฟังรุ่นใหม่จาก ”ออดิโอ เทคนิก้า” เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ โดยหนุ่มกวางได้เปิดใจว่า



แจกเลขเด็ดทะเบียนรถ?




เพิ่งซื้อรถใหม่ครับก็เลยแจกเลขเผื่อคนอื่นถูกจะได้เอามาแบ่งให้บ้างครับ(ยิ้ม) ในเมื่อซื้อเองไม่เคยถูก เลยให้เลขคนอื่นบ้างเผื่อเขาจะถูกครับ

บ้านหลังใหม่เข้ามาอยู่นานยัง?



เข้ามาอยู่ได้เดือนเดียวเองครับ รถก็เพิ่งซื้อ คือตลอดชีวิตกวางจะซื้อแต่ของเล่น ซื้อแต่ทรัพย์สินที่มันไม่มีมูลค่าหรือทรัพย์สินที่มูลค่าลดลงเรื่อยๆ คุณพ่อคุณแม่ก็เริ่มบ่นว่าเมื่อไหร่เราจะมีอะไรที่เป็นทรัพย์สินของตัวเองที่เป็นมูลค่าเพิ่มบ้าง ก็เลยคิดไปคิดมาและตัดสินใจที่จะมีบ้านที่เป็นชื่อและบริเวณของตัวเองจริงๆ เลยเลิกซื้อของเล่นแล้วมาจบเลยที่บ้านดีกว่าครับ



ซื้อบ้านหลังนี้เงินสดเลยไหม?



ไม่ครับ สดไม่ไหวครับ(หัวเราะ)

ราคาบ้านเท่าไหร่?

15 ล้านครับ





แล้วรถทำไมถึงซื้อ?

รถไม่ได้อยู่ในแพลนเลยครับ คืออยู่ดีๆ ก็มีคนมาขอซื้อรถคันเก่า รถคันเก่าผมก็รักนะครับแต่รถเก่าต้องดูแลเยอะ มีเวลาไปตามหาอะไหล่ให้มัน แล้วเราโตแล้ววุ่นกับงานและเรื่องบ้าน พอมีคนมาขอซื้อในราคาที่โอเคก็เลยปล่อย ก็เลยต้องวิ่งหาซื้อรถคันใหม่ครับ

ปรับตัวได้หรือยังที่ต้องมาใช้ชีวิตในบ้านคนเดียว?

ก็ยังไม่ค่อยชินนะครับ ต้องบอกว่าตัวกวางเองไม่มีประสบการณ์ในการดูแลบ้านมาก่อนเลย อย่างบ้านเก่าจะมีคุณแม่ดูหรือแม่บ้านดู กลับบ้านก็โยนของไป จานไม่เคยล้าง แต่คราวนี้แม่ปล่อยเลย ลองดูจะได้รู้ว่าแม่เหนื่อยแค่ไหนคือเข้าใจเลย อยู่แค่สามวันแรกนี่กุมขมับเลย ตอนแรกกะว่าสามวันล้างจานทีละกันสรุปว่าพอเราเดินผ่านที่ล้างจานก็ไม่ไหวก็ต้องล้างเอง ก็ดีครับได้ประสบการณ์ใหม่ ได้ดูแลบ้าน มีความรับผิดชอบอีกแบบหนึ่งครับ





ต้องเตรียมเป็นพ่อบ้านเลยไหม?

ค่อยๆ ฝึกไปครับ

ข้อดีของการต้องมาดูแลบ้านเองมีอะไรบ้าง?

ข้อแรกเลยเรื่องความรับผิดชอบสูงมาก อย่างเรื่องเงินเรื่องตัวเลขที่เราใช้ความรู้สึกว่ามันโอเคอยู่ คราวนี้ไม่ได้แล้วต้องมาดูแบบจริงจังว่ารายรับเท่าไหร่ รายจ่ายเท่าไหร่ เพราะเรามีภาระรับผิดชอบที่ต้องผ่อนอีกหลายปี ก็โตขึ้นมาอีกระดับหนึ่งในการใช้เงิน คราวนี้เวลาเราจะซื้อของเล่นที่ไร้สาระก็จะไม่กล้าซื้อแล้วเพราะรู้สึกว่าเรามีอะไรที่ใหญ่กว่านั้นที่ต้องรับผิดชอบครับ





กลายเป็นคนเจ้าระเบียบขึ้น?

รู้สึกว่าโตขึ้นเลยอะครับ หลักๆ ก็ความรับผิดชอบเยอะขึ้นครับ

ไม่หาแม่บ้านสาวๆ มาช่วยดูแลบ้างหรอ?

(หัวเราะ)อยากจะหา แต่ตอนนี้อยู่คนเดียวไปก่อนครับ แต่ถ้ามีก็ดีนะ(ยิ้ม)



แล้วมีคนรู้ใจหรือยัง?

ยังไม่มีแบบเป็นทางการนะครับ ก็มีคุยๆ แต่ยังไม่ตกลงเป็นแฟนกัน คืออยู่ในระดับเพื่อนแล้วกัน