สาปส่ง “เปรมชัย” 100 วันเสือดำถูกฆ่า

2018-05-15 15:15:39

สาปส่ง “เปรมชัย” 100 วันเสือดำถูกฆ่า

Advertisement

กลุ่ม T'Challa บุกทำเนียบรัฐบาล จัดกิจกรรมรำลึก 100 วันเสือดำตาย พร้อมทำพิธีสาปส่ง "เปรมชัย"  จี้นายกฯขึ้นบัญชีบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)


เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กลุ่ม T'Challa นำโดย นายธัชพงษ์ แกดำ พร้อมเครือข่ายประชาชน จัดกิจกรรมรำลึก 100 วัน การตายของเสือดำป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ขอให้ระงับโครงการและขึ้นบัญชีดำบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมยื่นรายชื่อประชาชนที่เปิดให้ลงชื่อผ่านเว็บไซต์ change.org กว่า 23,507 คนให้กับนายกฯด้วย ทั้ง้นี้ได้มีการยืนสงบนิ่งรำลึกถึงสิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่าที่ถูกทำลายและฆ่าตายด้วยน้ำมือนายทุน พร้อมทำพิธีกรรมสาปส่งคนทำฆ่าเสือดำ โดยมีนำกระดาษที่มีชื่อของ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ลงหม้อดินเผาพร้อมกับดินดำ



นายธัชพงษ์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาล ยกเลิกการทำบันทึกข้อตกลงกับบริษัทอิตาเลียนไทยในทุกโครงการ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาจนถึงที่สุด และนายเปรมชัยจะต้องลาออกจากตำแหน่ง โดยให้ผู้บริหารคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน รวมถึงให้ขึ้นบัญชีดำบริษัทอิตาเลียนไทย ในการเป็นคู่สัญญากับภาครัฐ ทั้งนี้การตายของเสือดำ 100 วันที่ผ่านมายังไม่มีแม้แต่การแสดงความรับผิดชอบ หรือการออกมาขอโทษ จึงต้องมีมาตรการทางสังคม จนกว่าจะออกมายอมรับผิด