ของมันต้องมี! สติกเกอร์-การ์ดสะสมฟุตบอลโลก 2018

2018-05-15 13:05:48

ของมันต้องมี! สติกเกอร์-การ์ดสะสมฟุตบอลโลก 2018

Advertisement

โรงงานผลิตสติกเกอร์และการ์ดสะสมรูปนักบอลทำงานกันอย่างไม่หยุดหย่อนเพื่อต้อนรับการแข่งขันบอลโลก ทำการ์ดที่มีทั้งรูปเนย์มาร์ เมสซีและโรนัลโดรอเอาใจแฟนบอล



โรงงานปานินีกรุ๊ปในประเทศอิตาลีทำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อผลิตสติกเกอร์ราว 8 ถึง 10 ล้านแพ็คต่อวัน โดยในแต่ละแพ็คจะมีการ์ดรูปนักฟุตบอลคนต่างๆ บรรจุไว้ 5 ใบ ซึ่งหากโชคดีก็อาจจะได้รูปนักบอลคนโปรดไปเก็บสะสมเอาไว้ โรงงานเอาใจแฟนบอลนักสะสมแห่งนี้สร้างขึ้นโดย 4 พี่น้องตระกูลปานินีเมื่อปี 2503 และมีการทำสัญญาสุดพิเศษกับสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศหรือฟีฟา รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลโลกตั้งแต่เมื่อปี 2513 ด้วย






ตลอด 50 ปีที่ผ่านหลักการทำงานของปานินีไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเลย นั่นก็คือ คุณเปิด, ติดและแลกการ์ดกัน โดยซิโมนา สปักเจีย หัวหน้าฝ่ายผลิตของโรงงานที่เมืองโมเดนาทางภาคกลางของประเทศอิตาลีบอกกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า “มันคือความเรียบง่ายที่ทำให้ครองใจทุกคน ปานินีไม่เคยเจอวิกฤตเพราะมันคือเกมง่ายๆ ที่เล่นได้ทั้งผู้ปกครองและเด็ก” แม้ว่าปีนี้อิตาลีจะตกรอบเพลย์ออฟการแข่งขันฟุตบอลโลก แต่นั่นก็ไม่ได้ส่งผลต่อยอดขายมหาศาลแต่อย่างใด





สปักเจียบอกว่าโรงงานปานินีแห่งนี้ผลิตจำหน่ายให้คนทั่วโลก ยกเว้นก็แค่ในละตินอเมริกาเพราะมีโรงงานอยู่ในประเทศบราซิลด้วย และนับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาเครื่องจักรที่ทำงานมาตลอดครึ่งศตวรรษก็ต้องเร่งการผลิต ตัด รวม บรรจุการ์ดในอัตราการทำงานที่รวดเร็วขึ้นพร้อมกับพนักงานที่เพิ่มจาก 130 คนมาเป็น 240 คนเพราะมีความต้องการเข้ามามากมาย





หัวหน้าฝ่ายผลิตบอกว่าพวกเขาจะได้รับคำสั่งซื้อจำนวนมากทุกๆ สองปีที่มีการแข่งขันแชมเปียนส์ลปยุโรปและบอลโลก แต่คำสั่งซื้อช่วงบอลโลกจะสูงกว่าเล็กน้อย ทั้งนี้ ความนิยมหนังสือออนไลน์ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการพิมพ์ลงกระดาษแบบดั้งเดิมนี้เพราะนักสะสมส่วนใหญ่ต้องการเก็บเป็นกระดาษมากกว่า ..



ภาพ MARCO BERTORELLO / AFP