“พิมพา จันทร์ประสงค์”เสียชีวิตกะทันหัน

2018-05-14 23:50:26

“พิมพา จันทร์ประสงค์”เสียชีวิตกะทันหัน

Advertisement

"พิมพา จันทร์ประสงค์” อดีตรัฐมนตรี และอดีต ส.ส. นนทบุรี เสียชีวิตกะทันหัน หลังเข้ารับการรักษาหลอดเลือดหัวใจตีบ




เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพิมพา จันทร์ประสงค์ อดีต ส.ส.นนทบุรี และอดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีต รมช.คมนาคม ได้เสียชีวิต ภายหลังเข้ารับการรักษาเส้นเลือดหัวใจตีบ ที่สถาบันโรคทรวงอก จ.นนทบุรี ด้วยวัยเพียง 65 ปี ทั้งนี้มีรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนางพิมพา เดินทางกลับจากงานบวชคนรู้จัก เกิดอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก คนขับรถจึงพานำตัวส่งรพ.บางใหญ่ เมื่อไปถึงรพ. นางพิมพา มีอาการช็อกหมดสติ หัวใจหยุดเต้น ทางแพทย์และพยาบาล ได้นำตัวเข้าห้องฉุกเฉินปั๊มหัวใจ ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาต่อที่สถาบันโรคทรวงอกและเสียชีวิตในเวลาต่อมาด้วยภาวะไตวาย




สำหรับนางพิมพา เกิดเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2496 จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกริก สมรสกับนายถวิล จันทร์ประสงค์ อดีตรัฐมนตรี และอดีต ส.ส.นนทบุรีหลายสมัยปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว นางพิมพาเริ่มเข้าสู่การเมืองโดยสมัครเลือกตั้งส.ส.ในนามพรรคความหวังใหม่ปี 2535 และได้รับการเลือกตั้งเรื่อยมาจนได้รับตำแหน่งรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย และได้รับตำแหน่ง รมช.คมนาคม ในรัฐบาลของนายบรรหาร ศิลปะอาชา ก่อนที่จะมาถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เมื่อปี 2550 หลังพรรคไทยรักไทยถูกยุบพรรค กระทั่งปี 2556 ได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์พร้อมกับนายมานะศักดิ์ บุตรชาย จนกระทั่งมาเสียชีวิต





สำหรับศพนางพิมพา จะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดศรีเรืองบุญ อ.บางกรวย จ.นนทบุรีโดยในเวลา 13.00 น.จะมีพิธีการรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จากสำนักพระราชวัง และกำหนดสวดพระอภิธรรมศพตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.เป็นต้นไป ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 26 พ.ค. เวลา 16.30 น.

ทีมข่าวนิว18 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวจันทร์ประสงค์ มา ณ โอกาสนี้ด้วย


ขอขอบคุณภาพ : FB Adisak Somthobsuk