ระทึก !พายุพัดเสาไฟโค่นทับบ้าน

2018-05-14 21:45:40

ระทึก !พายุพัดเสาไฟโค่นทับบ้าน

Advertisement

พายุพัดกระหน่ำในพื้นที่ อ.ยางตลาด ทำให้เสาไฟฟ้าขนาดใหญ่หักโค่นจำนวน 4 ต้นทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ส่วนปลายเสาไฟไปทับถูกหลังคาเกิดไฟไหม้เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟได้ทัน



เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 14 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดเสาไฟหักโค่นทับบ้านเรือน ริมถนนสาย กาฬสินธุ์ - อ.ยางตลาด บ้านดงบ่อ หมู่ที่ 10 ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จึงเข้าทำการตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกาฬสินธุ์ จากการตรวจสอบพบเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่หักโค่นจำนวน 4 ต้นทับบ้านเรือนของประชาชนจำนวน 3 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 10 บ้านดงบ่อ เสาไฟฟ้าหักทำให้ส่วนปลายของเสาไฟไปทับถูกหลังคาบ้าน จึงเกิดประกายไฟขึ้นทำให้ไฟเริ่มติดที่บริเวณหลังคาบ้าน จากนั้นจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยทำการดับเพลิงซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ทำการตัดกระแสไฟฟ้าจึงรีบทำการฉีดน้ำดับเพลิงไว้ได้โชคดีไฟไม่ลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง





จากการสอบถามชาวบ้านเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีฟ้าร้อง ขณะนั้นก็ได้ยินเสียงดังขึ้นและเสาไฟฟ้าได้หักโค่นทับบ้านจึงได้วิ่งเข้าไปหาที่หลบ และเมื่อฝนหยุกตกจึงได้ออกมาดูก็พบว่าเสาไฟฟ้าหักทับบ้านเรือนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจสอบ และพบว่าไฟกำลังไหม้ที่บริเวณหลังคาบ้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงมาช่วยดับได้ทัน ส่วนสาเหตุคาดว่าขณะที่ฝนตกหนักและมีลมแรงทำให้เสาไฟเกิดหักโค่นลงมาโชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งทำการซ่อมแซมเพื่อปล่อยกระแสไฟฟ้าให้ใช้การได้ตามปกติ