เปิดหมดใจ "สันธนะ" หลังออกจากคุก (คลิป)

2018-05-14 18:40:46

เปิดหมดใจ "สันธนะ" หลังออกจากคุก (คลิป)

Advertisement

“พ.ต.ท.สันธนะ”เปิดใจหลังออกจากคุก ระบุ 15 พ.ค.เตรียมแถลงชี้แจงเรื่องส่วนตัวให้สังคมรับรู้เป็นใครมาจากไหนตั้งแต่เด็กถึงปัจจุบัน ลั่นสู้มาทั้งชีวิต ถ้ามีสถานการณ์อะไรมากกว่านี้ไม่ท้อแท้หมดกำลังใจ



เมื่อวันที่ 14 พ.ค. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง ให้สัมภาษณ์รายการข่าวชนข่าวเย็น ช่อง new18 ออกอากาศเวลา 16.00 น.ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ โดยมี ปวัน สิริอิสสระนันท์ และ พงศธร ลอตระกูล เป็นผู้ดำเนินรายการ ถึงการแถลงข่าวเปิดใจในวันที่ 15 พ.ค. ว่า จะเป็นการชี้แจงเรื่องส่วนตัว สังคมอาจจะข้องใจว่าผมเป็นใครมาจากไหน ก็จำเป็นต้องเคลียร์ว่ามาจากไหน มาแบบไหน คงไม่ได้พูดเรื่องคดี จะพูดเรื่องชีวิตตั้งเด็ก วัยหนุ่ม ใช้ชีวิตแบบไหน แนวไหน รวมทั้งจะมาอธิบายคำว่า “มาเฟีย” แท้จริงคืออะไร






เมื่อถามว่า มีกระแสสังคมเกี่ยวกับลูกชายของท่าน พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ผมก็เลี้ยงเขาให้เป็นตัวของตัวเอง เหมือนพ่อเลี้ยงผมไม่ได้กดดันว่าต้องใช้ชีวิตแบบนั้นหรือแบบนี้ อย่างพ่อผมมีแต่ให้กำลังใจ เพราะท่านทราบดีว่าสิ่งที่ผมทำนั้นไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง



ต่อข้อถามว่า ตอนเข้าห้องขังได้คิดทบทวนอะไรบ้าง พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ผมแทบจะยืนหลับ นอนก็นอนไม่ได้ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ผมนอนห้องสูทโรงแรมระดับห้าด้าว ที่ห้องควบคุมมีผู้ต้องหาอยู่ทำอะไรกับผมเกินเลยไม่ได้ และผมมีคนเฝ้าอยู๋ด้านล่าง ถ้ามีอะไรผมตะโกน



พ.ต.ท.สันธนะ กลาวอีกว่า ส่วนที่ผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมืองพาดพิงถึงนั้น พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ขอเรียนว่ามีการจัดเก็บ แต่เป็นส่วนกลาง ซึ่งต้องให้กระบวนการศาลตีความ ทั้งนี้ถ้าลองกลับไปทบทวน ค่อย ๆศึกษาจะเข้าใจผม ตอนนี้เขาพลัดหลงไปทางอื่น ผมลูกผู้ชายผิดก็ยอมรับผิด พร้อมรับสารภาพกับสังคมเลย ซึ่งสังคมส่วนหนึ่งอาจจะเข้าใจ แต่สำหรับคนอื่น ที่รู้จักเพียงบางเสี้ยว บางชีวิต นักเลงคีย์บอร์ดผมไม่ได้ติดใจ



เมื่อถามถีงกรณีที่ตำรวจอาจจะดำเนินคดีอีกหลายข้อหาตามมา พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ไม่ได้ห้าม จะแจ้งก็แจ้ง ถ้ามาแจ้งข้อหาตนก็ไปรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหา ต่อข้อถามว่าที่ผ่านมาถือว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ขยันมากคดีผม วันนี้มาไล่อะไรกับผมคนเดียว แทนที่จะเอากำลังไปใช้อย่างอื่น ผมไม่อยากจะพูด คุณใช้ภาษีของรัฐ เมื่อถามอีกว่า มองว่าองค์กรอ่อนแอหรือไม่ พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า นี่แหละคุณพ่อผมเข้าใจดี ท่านถึงรู้ว่าผมทนไหม่ไหว กับองค์กรตำรวจปัจจุบัน มีไม่กี่คนสั่งการอะไรได้หมด ชี้ได้หมด ทุกคนผวากันหมด อย่างไรก็ตามเรื่ององค์กรยังไม่จบ ชีวิตผมสู้มาทั้งชีวิต ถ้ามีสถานการณ์อะไรมากกว่านี้ผมไม่ท้อแท้หมดกำลังใจ เปลือยมาแล้วช่วงบนวันที่ 15 พ.ค. เปลือยเบื้องลางต่อ(หัวเราะ)