ปล่อยตัวแล้ว! “สันธนะ” ยื่นประกัน 3 แสน

2018-05-13 15:55:22

ปล่อยตัวแล้ว! “สันธนะ” ยื่นประกัน 3 แสน

Advertisement

ศาลให้ประกัน 3 แสน ปล่อยตัว พ.ต.อ.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษา บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง โดยเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ



เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ห้องเวรชี้ ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายอภิชาติ ครัวเชื้อ ทนายความ พ.ต.ท.สันธนะ เดินทางมาที่ศาลอาญา เพื่อเตรียมยื่นประกัน พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผกก.สันติบาล ตามหมายจับ 8 คดี




นายอภิชาติ กล่าวว่า ในวันนี้เตรียมหลักทรัพย์สำหรับยื่นประกันเป็นเงินสด 8 เเสนบาท เเต่ขณะนี้ทราบว่าพนักงานสอบสวนยังไม่ยื่นคำร้องฝากขัง ส่วนที่จะเเจ้งข้อหาพ.ต.ท.สันธนะเพิ่มหลังจากมีพ่อค้าเเม่ค้ามาเเจ้งความนั้น การเเจ้งข้อหาเพิ่มจะต้องสอบสวนก่อนจึงจะเเจ้งข้อหาเพิ่มได้





หลังจากนี้ก็จะต้องดูว่าหากยื่นประกันตัวเเล้วศาลอนุญาตให้ประกัน พนักงานสอบสวนจะมาเชิญตัวไปสอบสวนหรือไม่ หากเชิญไปสอบสวนก็เชื่อว่าพ.ต.ท.สันธนะมีความพร้อมที่จะไป เเต่ถ้าหากจะอายัดตัวก็จะต้องมีหมายมาด้วย ซึ่งในการยื่นขอปล่อยขั่วคราวนั้นเรายื่นคำร้องไปว่าหากขออกหมายจับพ.ต.ท.สันธนะ ขอศาลท่านพิจารณาไม่ออกหมายจับ หากเเจ้งข้อหาเพิ่มนั้นเนื่องจากตัวของพ.ต.ท.สันธนะ อยู่ในอำนาจศาลจากการฝากขังครั้งนี้เเล้ว จึงไม่มีเหตุที่จะต้องออกหมาย ส่วนเรื่องการฟ้องกลับกลุ่มพ้อค้าเเม่ค้า 8 รายนั้น ยังไม่ได้คุยรายละเอียดกัน เเต่ตนยังไม่เห็นด้วย อยากให้สู้คดีนี้ให้เรียบร้อยก่อน



ต่อมา ศาลให้ประกัน 3 แสน ปล่อยตัว พ.ต.อ.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษา บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง โดยเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศและห้ามไปยุ่งกับพยานหลักฐาน พร้อมทั้งให้มารายงานตัว 2 ก.ค. 2561