หัวหินพบอีก 5 โรงแรมเถื่อน

2018-05-12 12:40:58

หัวหินพบอีก 5 โรงแรมเถื่อน

Advertisement

ตรวจสอบพบเพิ่มอีก 5 โรงแรมหรูที่หัวหินใช้ใบอนุญาตปลอม

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าภายหลังจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงระดับจังหวัดสรุปรายงานการตรวจสอบพบ 10 โรงแรมในพื้นที่ อ.หัวหินมีใบอนุญาตปลอม จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะนายทะเบียนโรงแรมได้มอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ว่ามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหลายรายร่วมกันปลอมแปลงเอกสารของทางราชการ

สำหรับโรงแรมทั้ง 10 แห่งที่ อ.หัวหิน ใช้ใบอนุญาตปลอมเข้าข่ายให้เอกสารของทางราชการเป็นเท็จ ซึ่งนายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร ปลัดจังหวัดในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบได้รวบหลักฐานและจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ประกอบการโรงแรมทั้ง 10 ราย ที่ สภ.หัวหิน ในวันที่ 15 พ.ค.นี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ระดับอำเภอจะใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 ดำเนินการตามกฎหมายเพื่อให้หยุดประกอบกิจการหากมีการฝ่าผืนเปิดห้องพักรายวันก็จะเข้าจับกุมทันที





“สำหรับ อ.หัวหินมีโรงแรมที่ได้รับใบอนุญาตจำนวน 197 แห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าใบอนุญาตที่ได้รับทั้งหมดดำเนินการตามขั้นตอน มีการใช้เอกสารยื่นขออนุญาตครบถ้วนหรือไม่ ทั้ง พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร และ พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม และในอนาคตการต่อใบอนุญาตโรงแรมทุก 5 ปี จะทำให้ทราบว่าโรงแรมแห่งใดมีใบอนุญาตปลอมหากรายชื่อไม่ตรงกับทะเบียนคุมในระบบคอมพิวเตอร์” นายรุจน์ประทีป กล่าว


มีรายงานว่า หลังจากนายพัลลภ สิงหเสนี ปวจ.ประจวบคีรีขันธ์ สั่งการให้ทุกอำเภอตรวจสอบสาระบบโรงแรมเถื่อนที่เปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเดินสำรวจภาคสนามเพื่อขอตรวจสอบใบอนุญาตจากผู้ประกอบกิจการ ล่าสุดพบโรงแรมหรูในเขตเทศบาลเมืองหัวหินอีก 5 แห่ง มูลค่านับพันล้านบาทมีใบอนุญาตโรงแรมไม่ตรงกับรายชื่อในทะเบียนคุมของที่ทำการปกครองอำเภอ เข้าข่ายใช้เอกสารเท็จของทางราชการเช่นเดียวกับ 10 โรงแรมเถื่อนที่ได้รับใบอนุญาตระหว่างปี 2557 – 2558 คาดว่าข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องน่าจะเป็นแก๊งเดียวกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟัน 10 โรงแรมเถื่อนหัวหิน