วิสามัญ “ไอ้น้อย” มือยิง ส.ต.ท.

2018-05-12 09:35:54

วิสามัญ “ไอ้น้อย” มือยิง ส.ต.ท.

Advertisement

ตำรวจวิสามัญ “ไอ้น้อย” มือยิง ส.ต.ท.เสียชีวิต หลังติดตามไล่ล่าตลอดทั้งคืน ขณะเข้าจับกุมคนร้ายยิงต่อสู้



จากกรณี ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล พร้อมด้วย ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน 2 ตำรวจภูธรภาค 4 เข้าจับกุม นายสุริยันต์ หรือ น้อย เหล็กเพชร อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ บ้านดงสมบูรณ์ หมู่ที่ 2 ต.ดงสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ตรงบริเวณ แพปลาลำน้ำปาวตอนเหนือ แต่คนร้ายไหวตัวทันยิง ด.ต.ปราโมทย์ บาดเจ็บ ส่วน ส.ต.ท.ศรัญ ถูกยิงตกน้ำเสียชีวิต ขณะที่ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ อยู่ระหว่างการไล่ล่า เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น



ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 12 พ.ค. นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.อ.สมบัติ จินดาศรี ผบก.กรมทหารม้าที่ 6 รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธนูญสินธุ์ ไชยศิริ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ได้ไปดูศพ นายสุริยันต์หรือน้อย เหล็กเพชร คนร้ายคดียาบ้า ซึ่งใช้อาวุธปืน ยิง ส.ต.ท.ศรัญ เสียชีวิต ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ. 4 พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 และกำลังจากชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กว่า 200 คน ติดตามสืบข่าวไล่ล่าจับกุม





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การไล่ล่าตัวคนร้ายซึ่งเต็มไปด้วยความเข้มขึ้นจบลงเมื่อเวลา 01.30 น. โดยร.ต.อ.ธีรวัจน์ สินธุไสย์ ร้อยเวร สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งมีเหตุวิสามัญคนร้ายคดีนี้ ไปที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ทีมแพทย์ชันสูตร รพ.หนองกุงศรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พบศพ นายสุริยันต์ นอนตายจมกองเลือดอยู่บนถนนสายบ้านพรมลี หมู่ที่ 12 ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี ในสภาพนอนคว่ำ สวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงินเข้ม มีอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 กระบอกจากการชันสตร ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำตัว ตรงท้องน้อยด้านหน้า 5 นัด และที่ด้านหลังตรงเอวด้านซ้าย 1 นัด โดยมีญาติได้เข้ามายืนยันว่าคนที่ตายคืนนายสุริยันต์หรือน้อย เหล็กเพชร เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งต่อสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ขอนแก่น



พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เมื่อในช่วงเย็นวันที่ 11 พ.ค.สายสืบได้ทราบข่าวว่า คนร้าย ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในเขตต.ดอนสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จึงได้เข้าทำการปิดล้อมและกระชับพื้นที่ และไปพบตัวอีกครั้ง ในป่าอ้อยตรงบ้านพรมลี หมู่ที่ 12 ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมเพื่อให้มอบตัว แต่ผู้ต้องหาได้เปิดฉากยิงปะทะเจ้าหน้าที่ และได้วิ่งหลบหนีขึ้นมาบนถนนบ้านพรมลี เจ้าหน้าที่ซึ่งปิดล้อมจึงได้ยิงสกัด จนเป็นเหตุให้ นายสุริยันต์เสียชีวิต




ด้าน พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ. 4 กล่าวว่า นับจากนี้การติดตามจับกุมคนร้ายโดยเฉพาะในคดียาเสพติดจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเฉียบขาด และจะต้องเตรียมพร้อมทันทีหากคนร้ายต่อสู้ขัดขืน สำหรับความสูญเสีย ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ครั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอแสดงความเสียใจเพราะถือเป็นตำรวจน้ำดี มีอนาคตไกล ในส่วน ตำรวจภูธรภาค 4 ก็จะจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพให้อย่างสมเกียรติ ที่วัดโพธิ์ชัย จ.หนองคาย และขอให้ ตำรวจทุกนายถือเป็นแบบอย่างในการเสียสละ ให้สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ของประชาชนโดยแท้