"ตู่" ประคอง "นุช" ยิ้มร่า แถลงอาการ "ริสา" ปลอดภัย 100%

2018-05-10 16:55:17

"ตู่" ประคอง "นุช" ยิ้มร่า แถลงอาการ "ริสา" ปลอดภัย 100%

Advertisement

แฮปปี้สุดๆ หลังภรรยาของนักร้องหนุ่ม "ตู่ ภพธร" คลอดลูกสาวโดยตั้งชื่อว่าน้อง "ริสา" ไปเมื่อวันก่อน น้ำหนัก 2.26 กก. โดยชื่อริสาแปลว่า สดใสร่าเริง ซึ่งการคลอดครั้งนี้ทางคุณแม่ "นุช นุชนันท์" ได้คลอดก่อนกำหนดและขณะนี้น้องริสาอยู่ในตู้อบจำเป็นต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ล่าสุด ทางตู่ได้ควงนุชออกมาแถลงข่าวถึงเรื่องนี้ว่า ...







ความรู้สึกคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง ?
นุช:
ตื่นเต้นเหมือนกันค่ะ คือในวันคลอดค่อนข้างชุลมุนนิดนึงค่ะ พอดีมีภาวะตกเลือดก่อนกำหนดเลยต้องผ่าคลอดน้องเสียก่อน รู้สึกกลัวหลายๆ อย่างในช่วงนั้น เพราะมีความเสี่ยงต่อลูกมากๆ ถ้าเสียเลือดเยอะ โชคดีที่วันนั้นหมอให้มาแอดมิตก่อนพอมีภาวะตกเลือดก็เลยต้องผ่าค่ะ จริงๆ กะจะคลอดวันที่ 9 ค่ะ แต่เรามาแอดมิตวันที่ 7 ตอนนี้อาการน้องก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีอะไรน่ากังวล แต่ยังไม่ได้อุ้มน้อง ก็เลยไม่ค่อยซึมซับโมเมนต์อะไรเท่าไหร่ค่ะ



ตู่: แต่จริงๆ ต้องเป็นวันที่ 16 ตรงกับวันกาลาละครเวที แต่ก็ไม่เกี่ยวกันเพราะเกิดภาวะรกเกาะต่ำอยู่แล้ว ความรู้สึกยังไม่เต็มที่ในตอนนั้นเพราะมันไวมากๆ ครับ พอได้เห็นหน้าลูกก็โล่งอก แต่กังวลตรงที่คุณหมอบอกว่าลูกต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพราะลูกมีน้ำคร่ำในปอดเยอะต้องรอให้น้ำคร่ำออกหมดก่อน ต้องอยู่อย่างนี้ 3-5 วัน โดยรวมแล้วสุขภาพดี จริงๆ ก็อยากอวดลูกนะ แต่ตอนนี้สายนั่นนี่ยังเยอะอยู่ เลยยังไม่ลงภาพ ส่วนนุชเราก็รอเขาประมาณ 2-3 ชั่วโมงและลุ้นว่าเขาต้องตัดมดลูกไหม สรุปก็ปลอดภัยไม่มีอะไรต้องกังวล





พอคุณหมอบอกให้ผ่าเลยกังวลมากไหม ?
นุช: กลัวมากเลยค่ะ ถ้าสมมติว่าเลือดมันไหลเยอะขึ้นเรื่อยๆ ก็อาจทำให้เสียมดลูกไปค่ะ




ตู่: เสี่ยงต่อลูกด้วยครับเพราะเลือดแม่กับลูกก็แชร์กันด้วยครับ ถ้าแม่เสียเลือดเยอะก็เสี่ยงต่อการแท้งลูกด้วยครับ เราก็กังวล

เราให้กำลังใจภรรยายังไงบ้าง ?
ตู่: ก็ให้กำลังใจเขาและบอกเราอยู่ตรงนี้นะ ก็จับมือจนเขาสลบไป ส่วนโมเมนต์เรื่องอุ้มลูกนั้นไม่มีครับ เพราะอาการค่อนข้างเสี่ยงเยอะ พอเขาพันผ้าให้ลูกเสร็จก็ให้ผมอุ้มแป๊บเดียว แล้วทางเจ้าหน้าที่ก็พาไปตรวจต่อครับ เกิดขึ้นเร็วมากครับ คือยังอุ้มไม่เต็มที่เลย ไม่เหมือนในจินตนาการของเรา คือเหมือนจับปลาได้แล้วก็ส่งต่อเลย (หัวเราะ)

แว่บแรกที่นุชฟื้นเป็นไงบ้าง ?


นุช: ตื่นมาในห้องพักฟื้นค่ะ หมอก็บอกว่าหมอได้รักษามดลูกไว้ให้ได้นะ (หัวเราะ)

แล้วได้เห็นลูกเมื่อไหร่ ?
นุช: พี่ตู่เฟซไทม์ให้ดูค่ะ เพราะพี่ตู่เข้าไปในห้องไอซียูของเด็ก

ตู่: วันนั้นดูเป็นรูปอย่างเดียวเลยครับ เพราะลูกต้องอยู่อีกห้องหนึ่ง

แบ่งเวรกันดูแลหรือเปล่า ?  


ตู่: ดูแลเท่าที่จะทำได้ ตอนนี้มีละครเวทีด้วยก็ต้องหาคนมาช่วยนุชครับ

มีของขวัญอะไรรับขวัญลูก ?
นุช: ส่วนใหญ่เป็นของใช้มากกว่าค่ะ



กังวลไหมต้องเล่นละครเวทีด้วย ?
ตู่: ไม่เท่าไหร่ครับ 

ออกโรงพยาบาลเมื่อไหร่ ?
นุช: ประมาณวันทีี่ 14 ค่ะ



จะมีลูกอีกไหม ?
นุช: อยากค่ะ ถ้ามีคงอยากได้ผู้ชายแบบเลือกเพศไปเลย

ตู่: ต้องลองเลี้ยงดูไปก่อนครับ ว่าจะยังไงต่อไปครับ (ยิ้ม)