"พีท"ไม่เอาความ ลูกชายโดนขโมยโทรศัพท์ เผยไม่ใช่คนใกล้ตัว!!

2018-05-10 11:30:34

"พีท"ไม่เอาความ ลูกชายโดนขโมยโทรศัพท์ เผยไม่ใช่คนใกล้ตัว!!

Advertisement

โดนขโมยโทรศัพท์จนหนุ่ม "พีท ทองเจือ" ต้องโพสต์ขึ้นโซเชี่ยลตามหาเป็นการด่วน จากนั้นจึงได้คืนในเวลาต่อมา งานนี้พอเจอหนุ่มพีทเลยสอบถามถึงเรื่องนี้เจ้าตัวได้เผยว่า




ไปแจ้งความเรื่องโทรศัพท์หาย มันเกิดขึ้นยังไง ?
ก็คือเราไปแข่งรถ แล้วน้องไปซ้อมอยู่สนามใกล้ๆ ตอนเช้าเราก็กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วเอาโทรศัพท์ไปวางไว้บนโต๊ะ เสร็จแล้วก็เริ่มมีคนมาขอถ่ายรูป  ผมก็ไปแข่งที่สนามใหญ่แล้วแต่น้องเค้าก็ยังซ้อมอยู่ น้องเขาก็พยายามโทรมาทั้งวันบอกว่าโทรศัพท์หาย เราก็ช่วยกันหาทั้งวันก็ไม่เจอ






มูลค่าโทรศัพท์นั้นเท่าไหร่ ?
คือโทรศัพท์อันนี้น้องเขาได้เป็นรางวัล จากการแข่งรถปีที่แล้ว เราบอกว่าถ้าน้องทำได้ดี แข่งชนะเราจะให้เขาเป็นของขวัญ พอน้องเขามีเป้าหมายน้องก็ทำโดยสำเร็จ เขาก็ได้ของรางวัลเป็นโทรศัพท์ iPhone 7 ก็เป็นรางวัลที่เขาได้เป็นโทรศัพท์ใหม่เลย เหมือนมีมูลค่าทางใจ ซึ่งพอน้องแข่งเสร็จแล้วก็ตั้งใจหา หาในรถหาทุกจุด พยายามโทรเข้าไป มันก็ไม่มี ไม่ได้ยินอะไรเลย เราก็เลยไปแจ้งความ วันรุ่งขึ้นเราก็เอาใบแจ้งความไปให้ที่ AIS เราจะดูว่าโลเคชั่นโทรศัพท์มันอยู่ที่ไหน ปรากฏว่าพอตอนเช้าเราขึ้นรถมาอีกทีนึงโทรศัพท์มันวางอยู่ในรถก็เราโพสต์ลงไปในไอจีว่าถ้าใครที่เอาโทรศัพท์ไปแล้วเอามาคืนแล้วจะไม่เอาความ




คืออยู่ในรถที่แข่งหรอ ?
ไม่ใช่ครับ วันนั้นเราเอารถไป 2 คันแล้วก็ขับรถกลับมาที่บ้าน ถ้าจะให้วิเคราะห์แล้วมันเหมือนมีคนเอามาวางไว้ แต่เท่าที่มองเหมือนเอามาคืนในตอนเย็น ที่มันหายก่อนแจ้งความคือหลังที่จากเราเขียนข้อความลงไปแล้ว




สงสัยใครเป็นพิเศษไหม ?



คือคนที่ทำงานด้วยลูกน้องผมก็ไม่ได้ทำงานอยู่ใกล้ๆรถนั้นเลย แล้วก็จะมีอยู่ช่วงนึง ที่รถคันนี้จอดอยู่ไกลจากพวกผมมาก ถ้าเดินก็ใช้เวลากับ 10 นาที ซึ่ง ตอนที่หาก็หาทุกมุม เราก็ลื้อรถทุกอย่างแล้วมันไม่มี ผมว่าเขาคงเห็นข้อความมากกว่า มันไม่ได้ซื้อเพราะความฟุ่มเฟือยแต่มันเป็นรางวัลที่น้องเขาได้มา คนเขาหาจะเห็นข้อความแล้วสำนึกได้มั้ง




มันอยู่ตรงไหนของรถ ?
อยู่ในรถท้ายรถครับ ฝากระโปรงหลัง มันมหัศจรรย์มาก และคงไม่ใช่คนใกล้ตัวหรอกครับ

น้องไม่ได้ลืมตั้งแต่แรกใช่ไหม ?
ไม่ครับ เพราะตอนแรกเราก็หากันหมด คือน้องเขาก็ดีใจมากที่เจอ คือซื้อเครื่องใหม่ให้มันไม่ใช่ประเด็นไง แต่มันเหมือนเป็นรางวัลที่น้องเขาได้มา แต่ที่สนามแข่งเราอยู่มาหลายปีแล้วเราก็ไม่เคยเจอ