สาวชุดไทยขอโทษหน้าบึ้ง

2018-05-10 11:10:12

สาวชุดไทยขอโทษหน้าบึ้ง

Advertisement

สาวชุดไทยคล้องพวงมาลัยนักท่องเที่ยวจีนขอโทษสังคมทำหน้าบึ้งตึง รู้สึกเครียด เสียใจ แสดงกิริยาไม่เหมาะสม ด้านเจ้าของบริษัทขอโอกาสให้น้อง ๆพร้อมสั่งพักงานชั่วคราวแล้ว



จากกรณีโลกออนไลน์ของชาวจีนมีการแชร์คลิปสาวไทยแต่งกายด้วยชุดไทยซึ่งทำหน้าที่คล้องพวงมาลัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน ก่อนจะขึ้นรถทัวร์ แล้วมีการถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ปรากฎว่า สาวไทยที่ทำหน้าที่คล้องพวงมาลัยจะยิ้มเฉพาะตอนตอนถ่ายรูปเท่านั้น ส่งผลให้ชาวจีนทำคลิปล้อเลียนสาวไทยฝืนยิ้มคล้องพวงมาลัยด้วยการนำไม้แขวนเสื้อและที่คล้องบัตรมาทำเป็นพวงมาลัย ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกแชร์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ได้มีคนออกมาโพสต์ว่า ให้ลองมาทำงานในลักษณะดังกล่าวจะรู้ว่าร้อนขนาดไหน ต้องต้อนรับคนจีน 2,000 คนทุกวัน คนบ้าอะไรจะมายืนยิ้มทั้งวัน



ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวดอนเมือง นายทวีสิทธิ์ โชคเสริมวงศ์ อายุ 55 ปี เจ้าของบริษัท ทวีสิทธิ์ เอ็กซ์เพลส จำกัด พร้อม น.ส.สวย (นามสมมติ) คนใส่ชุดไทย และน.ส.งาม (นามสมมติ) คนถ่ายคลิป 2 หญิงสาวชาวไทยที่โดนชาวเน็ตจีนตัดคลิปล้อเลียน ได้เข้าพบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. เพื่อขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ระบุว่า น้องผู้หญิง 2 คนเป็นพนักงานของบริษัทจริงใจโฟโต้ ทำหน้าที่บริการคล้องพวงมาลัยให้นักท่องเที่ยว และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย คลิปที่ถูกเผยแพร่มาจากผู้นำเที่ยวชื่อ "จูจู" แชร์เริ่มต้นผ่านทางแอพพลิเคชั่น TIKTOK ต่อมา น.ส.สวย กับ น.ส.งาม ซึ่งเป็นเพื่อนกันได้ติดต่อให้ "จูจู" ช่วยลบคลิปแล้ว





น.ส.สวย ยอมรับว่า แสดงสีหน้าตามที่ปรากฎในคลิปจริง เนื่องจากวันนั้นอากาศร้อนมาก และมีทัวร์จีนบางคนแสดงท่าทางล้อเลียน แต่ไม่คิดว่าจะมีการถ่ายคลิปไว้ กลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวางขนาดนี้ รู้สึกเครียดและเสียใจมาก อยากขอโทษสังคมที่แสดงกิริยาไม่เหมาะสม

ด้าน น.ส.งาม กล่าวว่า การที่โพสต์ตอบโต้ผู้มาวิจารณ์ด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม เพราะรู้สึกไม่พอใจที่มีคนมาวิจารณ์ด้วยถ้อยคำรุนแรง ไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีก่อน ขออภัยสังคม รู้สึกสำนึกแล้วจริงๆ





ขณะที่ นายทวีสิทธิ์ กล่าวว่า ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะจำไว้เป็นบทเรียนและจะนำไปปรับปรุงและแก้ไข ซึ่งตัวน้องได้ตักเตือนและสั่งพักงานไว้ชั่วคราว ทั้งคู่เป็นเยาวชน ขอโอกาสให้น้องๆด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดท่องเที่ยวกำชับบริษัททัวร์ ลั่นอย่าให้เกิดซ้ำคล้องพวงมาลัยฝืนยิ้ม