หนุ่มพิการขาขาด 2 ข้างได้เรือหาปลาแล้ว

2018-05-09 23:55:03

หนุ่มพิการขาขาด 2 ข้างได้เรือหาปลาแล้ว

Advertisement

หนุ่มพิการขาขาด 2 ข้างใช้ชีวิตอยู่บนแพลอยน้ำกว่า 20 ปี ได้เรือแล้ว นายอำเภอคีรีรัฐทราบข่าวรีบนำเรือพร้อมเครื่องยนต์มามอบให้ หลังจากต้องยืมเพื่อนบ้านออกหาปลาเลี้ยงตัวเอง



จากกรณี นายสมเกียรติ แก้วภมร อายุ 50 ปี เมือ่ 31 ปีก่อน เคยเป็นอดีตลูกจ้างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และเกิดอุบัติเหตุขณะปฎิบัติงาน โดนเสาไฟฟ้าทับที่ขาจนต้องตัดขาทั้ง 2 ข้างทิ้ง หลังจากรักษาตัวจนหาย ก็เริ่มพยายามช่วยเหลือตัวเองในการดำรงชีวิต เพื่อแบ่งเบาภาระของญาติพี่น้องที่คอยดูแลตนเอง จึงได้เริ่มมาอาศัยและใช้ชีวิตอยู่ในแพลอยน้ำ นานกว่า 20 ปี ด้วยการใช้มือทั้งสองข้างพยุงตัวเองในการเลื่อนไหว ปัจจุบันรายได้นอกจากเงินช่วยเหลือคนพิการของที่ไปรับจาก อบต.ย่านยาว เดือนละ 800 บาท ก็ยังยึดอาชีพหาปลาภายในคลองพุมดวง



คืบหน้าเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 9 พ.ค. นายชาญวิทย์ สิรภักดี นายอำเภอคีรีรัฐนิคม เดินทางมาตรวจสอบที่แพลอยน้ำ ภายในคลองพุมดวง หมู่ที่ 1 ต.ย่านยาว อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พบนายสมเกียรติ แก้วภมร เจ้าของแพ ซึ่งใชัเป็นที่พักอาศัยอยู่ตามลำพัง มานานกว่า 20 ปี เพื่อตรวจสอบความเป็นอยู่ และได้นำเรือพร้อมเครื่องยนต์ มามอบให้ เพื่อไว้ใช้เป็นของตัวเองในการประกอบอาชีพ ออกหาปลาเพื่อเลี้ยงดูตัวเอง โดยไม่ต้องยืมเรือเพื่อนบ้าน





นายชาญวิทย์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้นำเรือไฟเบอร์ ขนาดความยาว 4 เมตร พร้อมกับเครื่องยนต์ มูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท ที่มีผู้ที่ทราบข่าวผ่านสื่อต่างๆ และมีความประสงค์ที่จะร่วมช่วยเหลือ โดยผ่านทางอำเภอ เพื่อนำมามอบให้กับนายสมเกียรติ ที่ยังไม่มีเรือเป็นของตัวเอง เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการประกอบอาชีพประมง เพื่อเลี้ยงดูตัวเอง และไม่ยอมเป็นภาระของญาติพี่น้อง ถือว่าเป็นขวัญและกำลังใจในการดำรงชีวิต และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม ในส่วนของเรื่องสุขภาพ และสวัสดิ์การหรือสิทธิประโยชน์ ของผู้พิการ ก็มีเจ้าหน้าที่มาดูแลอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว



ด้านนายสมเกียรติ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ท่านนายอำเภอคีรีรัฐ นำเรือมามอบให้ ไม่คิดว่าจะมีเรือเป็นของตัวเอง และต้องขอขอบคุณพี่ๆนักข่าวที่เข้ามาช่วยเหลือตนเอง จะใช้และดูแลอย่างดีเพราะรอมานานแล้ว