หัวหินจัดระเบียบสายสื่อสาร

2018-05-09 23:40:17

หัวหินจัดระเบียบสายสื่อสาร

Advertisement

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.หัวหิน จัดระเบียบสายไฟ สายสื่อสาร สายเคเบิล พร้อมปรับปรุงระบบการจ่ายไฟให้ทันสมัยแก้ปัญหากระแสไฟฟ้าตกบ่อย


เมื่อวันที่ 9 พ.ค. นายธีรภาพ เจริญสมบัติ รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหินและกลุ่มเครือข่ายสายสื่อสารใน อ.หัวหิน นำเจ้าหน้าที่ร่วมกันแก้ไขสายสื่อสารต่างๆที่พาดอยู่เหนือบริเวณเครื่องกั้นทางตัดรถไฟอ่างน้ำถนนชมสินธุ์ ซอยหัวหิน 70 เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เนื่องจากก่อนหน้านั้นสายสื่อสารต่างๆมีความสูงไม่เพียงพอจึงทำให้คานเครื่องกั้นที่มีนํ้าหนักกว่า 100 กิโลกรัม ขึ้นไปกระทบและหักลงมาหลังเปิดใช้ได้เพียงเดือนเศษโชคดีที่ไม่ใครได้รับอันตรายหรือทรัพย์สินเสียหาย


นายธีรภาพ กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.หัวหินได้มาแก้ไขโดยปิดการจราจรและตัดกระเเสไฟเพื่อความปลอดภัยและเกิดความรวดเร็วในการทำงาน จากนั้นให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่รับผิดชอบยกสายไฟ สายเคเบิ้ล สายสื่อสารตรงเครื่องกั้นทางตัดรถไฟดังกล่าวให้สูงพ้นคานขึ้นไปอีกราว 15 - 20 เซนติเมตรทำให้คานเครื่องกั้นทำงานได้ตามปกติไม่กระทบถูก ส่วนการปรับปรุงระบบการจ่ายไฟของ อ.หัวหินเดิมเป็นระบบที่ล้าสมัยจึงมาปรับปรุงให้ทันสมัยในการจ่ายไฟมากขึ้น สำหรับปัญหากระแสไฟฟ้าตกบ่อยในเขต อ.หัวหินนั้นเป็นในส่วนของระบบการตัดจ่ายไฟฟ้า ซึ่งใน อ.หัวหินเองจะมีสถานีจ่ายไฟแค่ 3 สถานี ต้องจ่ายเป็นบริเวณกว้างรวมไปจนถึงพื้นที่ป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ระยะทางเกือบ 100 กม. และแต่ละพื้นที่มีประมาณโหลดการจ่ายไฟที่มาก ภาระแต่ละวงจรสูงในการจำหน่ายไฟรวมไปถึงเกิดจากภัยธรรมชาติบ้างแต่ก็พยายามแก้ไขและป้องกันในส่วนต่างๆอย่างเช่นเข้ามาปรับปรุงระบบการจำหน่ายไฟให้ทันสมัยขึ้น การตัดจ่ายวงจรไฟที่รวดเร็วก็จะช่วยในเรื่องกระแสไฟตกได้ในระดับหนึ่ง