เลขาฯ สมช. ระบุ มะกอเซ็ง ยังกบดานในไทย

2017-05-12 13:25:16

เลขาฯ สมช. ระบุ มะกอเซ็ง ยังกบดานในไทย

Advertisement

เลขาฯสมช.ระบุ"มะกอเซ็ง หม้าแอ้"ยังกบดานในไทย หลังถูกออกหมายจับหนึ่งในผู้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ปัตตานี เตรียมขยายผลจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุ




พลเอกทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่ง ชาติ  ระบุว่า ขณะนี้หน่วยงานด้ายความมั่นคงในพื้นที่กำลังติดตามผู้ที่ต้องสงสัยเหล่านี้ ทราบชื่อทั้งหมดแล้ว มีหลักฐานอยู่พอสมควร ฉะนั้นต้องดำเนินการตามกระบวนการให้ความยุติธรรมกับทุกคน ในเมื่อเป็นเพียงผู้ต้องสงสัยก็ควรเข้ามารายงานตัว ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการจับกุมเพื่อนำเข้ากระบวนการสืบสวนสอบสวน และจากการจับกุมจะมีการขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด อย่างไรก็ตามส่วนคนที่ถูกออกหมายจับแล้วคือนายมะกอเซ็ง หม้าแอ้ หนึ่งในคนร้ายที่ร่วมปฎิบัติการ เชื่อว่ายังอยู่ในพื้นที่ ยังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ
ขณะที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่อำเภอหนองจิก ที่ถูกจับกุม ก็มีส่วนในการวางแผนเพื่อก่อเหตุดังกล่าว นอกจากนี้ ยังเห็นว่า ต้องปรับการทำงานด้านการข่าว หลังพบรูปแบบการก่อเหตุเปลี่ยนไป โดยเฉพาะเมื่อมีการปล้นรถยนต์แล้ว ได้นำรถยนต์ดังกล่าวไปก่อเหตุในทันที  จึงต้องเร่งรัดการประสานข้อมูลให้เร็วขึ้น  และ เห็นว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่จะช่วยให้การทำงานและการป้องกันเหตุ เพื่อรักษาความปลอดภัยของประชาชนในทุกพื้นที่มีประสิทธิภาพ คือ การได้รับความร่วมมือจากภาคประชาสังคม ช่วยเป็นหูเป็นตา คอยแจ้งเบาะแส หากพบอะไรที่ข้อผิดสังเกต หรือ ความผิดปกติในทุกพื้นที่