เด็กภูมิใจไทยฉะ “คุณหญิงกัลยา - อิสสระ"เสียมารยาท

2018-05-09 10:25:55

เด็กภูมิใจไทยฉะ “คุณหญิงกัลยา - อิสสระ"เสียมารยาท

Advertisement

"ศุภชัย" ตำหนิ "คุณหญิงกัลยา - อิสสระ" เสียมารยาทวิจารณ์กระทบพรรคอื่น วอนอย่าดูถูกชาวบุรีรัมย์ที่ออกมาต้อนรับนายกฯและ ครม. ขอให้เลิกนิสัยเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นกรณีคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคอีสาน และนายอิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุทำนอง ว่า พรรคภูมิใจไทยจูบปากทหารและเกณฑ์คนมาต้อนรับนายกรัฐมนตรีว่า จากข่าวนี้ไม่เชื่อว่าที่ทั้งสองท่านออกมาพูดนั้นจะทำในนามของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นการทำในนามส่วนตัว นับว่าเป็นการเสียมารยาทมาก เพราะท่านทั้งสองเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ แต่กลับมีการออกมาแสดงความเห็นวิจารณ์คนอื่นและกระทบกับพรรคการเมืองอื่น ถือเป็นการไม่เห็นเกียรติกันอันเป็นเรื่องไม่บังควร แต่ก็คงไม่อาจจะว่ากล่าวกระไรได้อาวุโสทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิขนาดนี้แล้ว เป็นผู้เฒ่าที่อยู่มานานบนผืนโลก

นายศุภชัย กล่าวต่อ ประเด็นคือคนบุรีรัมย์เป็นคนมีอัธยาศัยไมตรีอันดีและเต็มใจที่จะต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ยิ่งเป็น ครม.มาประชุมกันก็ยินดีเต็มใจมาต้อนรับโดยไม่ต้องกะเกณฑ์กันมา การกล่าวเช่นนั้นเสมือนเป็นการดูถูกดูแคลนคนบุรีรัมย์ เป็นนักการเมืองแต่พูดจาดูถูกประชาชนตนว่าเป็นการกระทำผิดที่รุนแรงมาก ต่อคำกล่าวที่พาดพิงถึงหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยนั้น ขอยืนยันว่าหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยแสดงจุดยืนแน่วแน่มาตลอดว่าอยู่บนแนวทางประชาธิปไตย และปฏิเสธแนวทางอื่น ไม่ต่างกับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พูดเสมอว่าทุกอย่างว่าไปตามกติกานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีอุดมการณ์อย่างไร นายอนุทินชาญวีรกูล ก็ไม่ต่างกัน ขอให้เลิกเสียทีนิสัยเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น




"จริงๆแล้วคนที่น่าสงสัยในอุดมการณ์น่าจะเป็นนายอิสระ สมชัย เองนั่นแหละ วันดีคืนร้ายก็ออกมาต่อต้านแนวทางประชาธิไตยระบบรัฐสภา ออกมาตั้งเวที กปปส.ล้มรัฐบาล ต่อต้านการเลือกตั้ง แต่พอถึงเวลาทำเนียน ทิ้งพี่ทิ้งน้อง กปปส.กลับไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ รอเลือกตั้ง ไม่รอปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งแบบที่บอกกับพี่น้อง กปปส. ออกมาโจมตีทหาร ทั้งที่ก่อนนี้เชียร์สุดใจ กว่าจะรู้ตัวว่าตีงูให้กากิน เสียค่าโง่ไปก็สายเสียแล้ว ตอนนี้ก็หงุดหงิดฟาดงวงฟาดงาด่าพรรคอื่นตามนิสัยเดิม เห้อ!ห่วงน้องไอติม ท่าจะปฏิรูปพรรคกันเหนื่อยแน่ ไอติมเอ๊ย"นายศุภชัย กล่าว