“สันธนะ”เตือน ผบ.ตร.กายห่าง ใจอย่าห่าง (คลิป)

2018-05-08 19:05:34

“สันธนะ”เตือน ผบ.ตร.กายห่าง ใจอย่าห่าง (คลิป)

Advertisement

“สันธนะ” ฉุนรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาเตือนอย่างเบี่ยงเบนกรณีโทรศัพท์พูดคุยกับ ผบ.ตร. เตือนสติ “บิ๊กแป๊ะ”ทำงานมา 2 ปีเศษอาจจดจำอะไรเลอะเลือน ฟื้นความหลังจำได้หรือไม่ก่อนยังไม่เป็น ผบ.ตร.กระหน่ำโทรหาเบอร์นี้ ให้ไปเจอที่ห้องทำงาน ลั่นไม่ได้ทวงบุญคุณ ท้าเดิมพันเก้าอี้ ผบ.ตร.

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษาบริษัทตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ชี้แจงกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแจ้งเตือนผ่านสื่อว่า อย่าเบี่ยงเบนข้อเท็จจริงกรณีโทรศัพท์พูดคุยกันเมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ผบ.ตร.ทำงานมา 2 ปีเศษ มันเหนื่อยเข้าใจในการทำงานให้องค์กรระดับนี้ ท่านอาจจะมีสภาวะสมองที่ค่อนข้างจดจำอะไรเลอะเลือนไปบ้าง ผมจะช่วยทบทวนให้ ตอนยังไม่เป็น ผบ.ตร.จำได้ไหม ก่อนจะมีการประชุมคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติปี 2558 โทรศัพท์เครื่องนี้เบอร์นี้ ปรากฎว่าผมหยิบขึ้นมาดู เช้าวันนั้นประมาณ 10 โมงเศษ ๆ ใครโทรเข้ามา กระหน่ำโทร ตึ้ง ๆ ๆ เป็นชุด แต่นี่ผิดปกติ เบอร์นั้นเหมือนกับเบอร์เมื่อวานที่ผมโทร คำพูดที่ผมได้ยินวันนั้น พี่ต่อครับ ผมแป๊ะเอง เออแล้วมีอะไร พี่อยู่ที่ไหน ผมจะไปพบพี่ ผมบอกไม่เป็นไร พี่ไม่ได้รับสายเพราะเพิ่งจะตื่น อย่างนี้ดีกว่าพี่ตื่นไปทำธุระก่อน เย็น ๆได้ไหม ผมก็บอกที่ทำงานน้องแหละ ณ วันนั้น เวลาที่นัดผมก็ไป ก็เปิดห้องนั่งคุย แป๊ะบอกพี่ต่อนั่งเลยเก้าอี้ผม ผมก็บอกน้องนั่งไปเถอะ คืออย่างนี้ ตึ้ง ๆ ๆ ผมต้องโทรหาพี่ต่อก่อน เพราะจะมีการประชุมวาระแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนต่อไป


พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า  ตัวผมไม่มีตำแหน่งหน้าที่อะไรในการแต่งตั้ง แต่มีเรื่องอะไรบางอย่าง เพราะผมเป็นผู้เสียหาย หากไม่คุย ไม่ได้ข้อยุติ น้องผมก็จะไม่มีโอกาสรับการเสนอชื่อดำรงตำแหน่ง เมื่อถามว่าถือว่าเป็นสัญญาใจหรือไม่ ก็ไปถาม ผบ.ตร. ก็แล้วกัน ไม่ใช่ผมคุยคนเดียว ทั้งนี้ถ้าประเด็นนี้ไม่เคลียร์ รอง ผบ.ตร.คนอื่นๆก็มีโอกาส ผมไม่ว่าท่าน ผบ.ตร. กายห่างเข้าใจมีภาระหน้าที่ แต่ใจอย่าห่างกันนะ ต่อข้อถามว่า ท่านกำลังทวงบุญคุณ ผบ.ตร.หรือไม่ พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ผมทวงได้อย่างไร ผมมีสิทธิอะไร มันไม่ใช่เงิน ก็ไปถามเขา ทุกคำพูด พูดกับผมว่าไง ให้คนอื่นเป็นกับผมเป็นพี่มีธุระอะไร คนอย่างผมรับใช้พี่ไม่ดีกว่าหรือ ผมจำได้ทุกคำพูด ไปถามเขาเอง ให้เขาทานยาหน่อย ยาบำรุงสมองนิดนึง แล้วมายืนด้วยกันต่อหน้าประชาชน สังคมทั้งประเทศ ถ้าพูดแล้วไม่ใช่เอาตำแหน่งเก้าอี้ ผบ.ตร.มาเดิมพันกัน แต่ถ้าใช่ พี่มีทางออกให้น้องบอกสังคมว่า รองโฆษก ตร.ไปพูดเองผมไม่ได้พูด 


“อยากรู้ข้อเท็จจริงผมก็พูด ผมไม่เฟก ผมของจริง แป๊ะต้องเคลียร์กับผม ผมไม่เคยทวงเขานะเมื่อเขาได้ตำแหน่ง ผมชอบลอง คนเราเปลี่ยนได้ เงิน อำนาจ วาสนา ผมมันไร้ซึ่งอำนาจและวาสนา เมื่อได้ตำแหน่งผมก็ไป ผมไม่ได้นัดหมาย เพราะคนมีตำแหน่งต้องไม่มีเวลา ผมก็ไป หน้าห้องก็บอกรอหน่อย เขาก็รีบมาเปิดประตูห้องส่วนตัว ก็ทักทาย ก็เหมือนเดิม น้องก็ยังเป็นน้องที่น่ารัก กาลเวลา ณ วันนี้ เข้าใจ เรื่องของพี่น้องทานไม่อยู่ พี่ไม่อยากเล่นแรงแบบนี้”พ.ต.ท.สันธนะ กล่าว




เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถ้า ผบ.ตร. ฟังอยู่อยากจะพูดอะไรด้วย พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า รักนะ ผมบอกมีทางออกไปบอกรองโฆษก ตร.ว่าที่พูด ๆ เอง แล้วจะพูดกับพี่ตรงไหน พี่พร้อมไป หรือจะต่อหน้าก็ได้ ต่อหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ หน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวถึงกรณีชายที่ห้อยบัตรสื่อมวลชน เป็นคนของตลาดเข้าไปสืบหาข้อมูลตำรวจระหว่างตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมืองว่า เท่าที่สอบถามทราบว่า เจ้าตัวเคยทำงานขับรถให้กับ บก. จริง แต่ออกมานานแล้ว ก่อนที่มาเป็นพนักงานตลาด ส่วนที่โดนจับวันนั้น เป็นเพราะอาจจะหยิบบัตรห้อยคอมาผิด ซึ่งบัตรสื่อมวลชนที่พบก็คาดว่าเจ้าตัวคงอยากเก็บไว้เป็นที่ระลึก เหมือนกับผมที่ยังเก็บบัตรข้าราชการตำรวจไว้