มันเป็นศิลปะ! ทัวร์นู้ดชมงานพิพิธภัณฑ์ปารีส

2018-05-08 12:15:52

มันเป็นศิลปะ! ทัวร์นู้ดชมงานพิพิธภัณฑ์ปารีส

Advertisement

พิพิธภัณฑ์ศิลปะฝรั่งเศสใจดีจัดทัวร์ให้กลุ่มนิยมการเปลือยกายชมงานศิลปะ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้สาธารณชนทั่วไป ชาวนู้ดเกือบ 200 คนแห่จองตั๋วคว้าโอกาสทอง


ภาพ GEOFFROY VAN DER HASSELT / AFP



โอกาสของกลุ่มผู้นิยมการเปลือยกายมาถึงแล้ว เมื่อพิพิธภัณฑ์ศิลปะปาเลส์เดอโตเกียวที่กรุงปารีสอนุญาตให้คนเกือบ 200 คนถอดรองเท้าและเสื้อผ้าทั้งหมดเดินเข้ามาชมงานพร้อมเสนอไกด์นำทัวร์ให้ด้วย ก่อนที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใต้ชายคาหอไอเฟลแห่งนี้จะเปิดให้บริการแก่สาธารณชนทั่วไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา





สมาคมธรรมชาตินิยมแห่งปารีสกล่าวบนทวิตเตอร์หลังจบการเยี่ยมชมงานศิลปะว่า “วันอันน่าจดจำ บทใหม่ของการนิยมเปลือยกายเพื่อให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติและเพื่อสุขภาพที่ดีกว่ากำลังเริ่มขึ้นแล้ว” ซึ่งพิพิธภัณฑ์กล่าวว่าถือเป็นครั้งแรกในประเทศฝรั่งเศสที่มีการจัดทัวร์ชมงานศิลปะให้กลุ่มผู้นิยมไม่สวมเสื้อผ้าเพราะเชื่อว่าเป็นธรรมชาติและดีต่อสุขภาพเหล่านี้





ผู้ที่เข้าร่วมงานรีบจองตั๋วภายในสองวันเท่านั้นหลังจากที่มีประกาศข่าวเมื่อเดือนมีนาคม พวกเขาได้เข้าร่วมปาร์ตีค็อกเทลส่วนตัวในพิพิธภัณฑ์ด้วย โดยสมาคมธรรมชาตินิยมกล่าวว่า “เป็นช่วงเวลาที่วิเศษ เป็นถือสำเร็จจริงๆ! ความเชื่อกำลังเปลี่ยนไปแล้วและการนิยมไม่สวมเสื้อผ้ากำลังจะกลายเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไป”







เมืองหลวงของฝรั่งเศสกลายเป็นศูนย์กลางของเหล่านู้ดเปลือยกายมากขึ้นเรื่องๆ โดยเมื่อปีที่แล้วกลุ่มคนเหล่านี้ก็ไปสร้างพื้นที่ของตนเองอยู่ที่สวนสาธารณะบัวส์เดอแวงแซนส์ นอกจากนี้ ยังสามารถรื่นรมย์กับมื้ออาหารของพวกเขาเองได้ที่ร้านอาหารโอ’นาตูเรลด้วย