ทำดีกดไลค์ 3 นักเรียนเปลี่ยนยางรถรั่ว

2018-05-07 22:15:50

ทำดีกดไลค์ 3 นักเรียนเปลี่ยนยางรถรั่ว

Advertisement

 3 หนุ่มนักเรียน ม.ปลายชวนกันทำดี ช่วยเปลี่ยนยางรถยนต์ของประชาชนที่ยางรั่วจอดเสียยู่หน้าโรงเรียน ทั้งที่ไม่เคยทำมาก่อน


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 7 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบนักเรียนจำนวน 3 คน ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปลาย รร.บ้านสวน (จั่นอนุสรณ์) ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี กำลังช่วยเหลือประชาชนรถยนต์ยางหลังรั่วจอดเสียไม่สามารถขับเคลื่อนได้อยู่ริมถนนหน้าโรงเรียน นักเรียนกลุ่มนี้เห็นดังนั้นจึงอาสา เข้ามาช่วยเหลือ น.ส.จันทร์เพ็ญ สุนาวงค์ อายุ 40 ปี เจ้าของรถเก๋งที่ยางรั่ว โดยการใช้แม่แรงยกรถยนต์ขึ้นและขันน็อตออกก่อนจะนำยางอะไหล่ที่ท้ายรถยนต์มาเปลี่ยนให้ใช้เวลาประมาณ 30 นาที แม้จะไม่ใช้มืออาชีพและไม่เคยเปลี่ยนยางรถยนต์มาก่อนแต่ก็สามารถเปลี่ยนยางรถยนต์ได้สำเร็จ



น.ส.จันทร์เพ็ญ เล่าว่า ตนขับรถยนต์มาทำธุระในเขต อ.เมืองขากลับเกิดยางรั่ว ที่บริเวณหน้า รร.จั่นอนุสรณ์ทำให้นักเรียนกลุ่มดังกล่าวเห็นเลยขออาสามาช่วยเปลี่ยนยางรถยนต์ ตนเป็นผู้หญิงคนเดียวจะเปลี่ยนยางเองก็เป็นเรื่องลำบาก





ด้านนายพีรพล อินทมินทร์ หนึ่งในกลุ่มนักเรียนที่มาช่วยเหลือ กล่าวว่า เห็นรถยนต์คันดังกล่าวจอดเสียอยู่หน้าโรงเรียนและเป็นจังหวะที่ตนเองกลับเพื่อนอีก 2 คน กำลังขึ้นรถสองแถวกลับบ้านแต่เกิดเปลี่ยนใจลงจากรถสองแถวลงมาช่วยเหลือประชาชนที่รถยนต์ยางรั่วก่อน เสร็จก็ค่อยเดินทางกลับบ้านตามเดิม ซึ่งตนเองกลับเพื่อนรู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือประชาชนเป็นอย่างมากและจะทำแบบนี้ตลอดไป