เปิดตัวฮีโร่! ตร. คลิปช่วยคุณยายข้ามถนน-กลับบ้าน

2018-05-06 16:50:42

เปิดตัวฮีโร่! ตร. คลิปช่วยคุณยายข้ามถนน-กลับบ้าน

Advertisement

เปิดตัวฮีโร่ตัวจริง ตร. น้ำใจงาม หลังมีประชาชนใช้มือถือแอบถ่ายตำรวจช่วยเหลือคุณยายวัย 80 ปี ถือสัมภาระเดินข้ามถนน แถมขี่รถจักรยานยนต์ส่งคุณยายกลับบ้านอย่างปลอดภัย



หลังจากเมื่อวันที่ 5 พ.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “พูด ลอย ลอย” โพสคลิปความยาว 32 วินาที ในคลิปจะเห็นภาพตำรวจหน้าหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสีน้ำเงิน ถ.ซอยเมรี่ ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี กำลังช่วยเหลือ คุณยายวัย 80 ปี ที่ถือข้าวของสัมภาระจำนวนมากเดินข้ามถนนแล้วทำข้าวของตกอยู่บนพื้นผิวการจราจร ตำรวจนายนี้ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปช่วยเหลือคุณยายด้วยการช่วยเก็บข้าวของที่ตกหล่นอยู่บนพื้นผิวการจราจรไปแขวงที่รถจักรยานยนต์ของตนเองและขออาสาไปส่งคุณยายที่บ้านพัก ซึ่งมีประชาชนได้ใช้มือถือแอบถ่ายคลิปเอาไว้ผู้ได้แล้วนำไปแชร์ในเพสบุ๊คและมีผู้แชร์เป็นจำนวนมาก ต่างพากันชื่นชมว่าตำรวจคนนี้เป็นตำรวจที่ดีเป็นฮีโร่ตัวจริง






ผู้สื่อข่าวจึงตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบว่า ตำรวจในคลิปคือ ส.ต.ต. กุลกร จรูญจิรเสถียร ผบ.หมู่.จร.สภ.เมืองชลบุรี ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตู้ตำรวจจราจรสี่แยกไฟแดงชลชาย ต.บ้านสวน อ.เมือง กล่าวว่าตอนนั้นเป็นเวลาช่วงเช้าที่ฝนก็ตกอย่างหนักในเขตเมืองชลบุรี ตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์จะเดินทางกลับแฟลตตำรวจที่ซอยเขาน้อย แต่ระหว่างทางเห็นคุณยายวัย 80 ปี ถือข้าวของสัมภาระเป็นจำนวนมากจึงได้เข้าไปช่วยเหลือและขออาสานำไปส่งบ้านพักซึ่งอยู่ห่างจุดที่พบคุณยายประมาณ 500 เมตร





ส่วนตัวก็ยังไม่ทราบเลยว่ามีประชาชนนั้นแอบถ่ายคลิปเอาไว้แล้วนำไปโพสลงในโลกโซเซียลชื่นชมกระทำดังกล่าว มาทราบทีหลังจากผู้สื่อข่าวที่ตามมาสัมภาษณ์นั้น ตนจึงรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งปกติแล้วตนเวลาปฏิบัติหน้าที่ตนจะชอบช่วยเหลือประชาชนเป็นประจำอยู่แล้ว

นิว 18 ขอปรบมือให้ค่ะ