ค้นตลาดดอนเมืองรอบ 5 พบปลอม อย. 2.5 แสนชิ้น!

2018-05-06 14:10:03

ค้นตลาดดอนเมืองรอบ 5 พบปลอม อย. 2.5 แสนชิ้น!

Advertisement

รอง ผบ.ตร. เข้าตรวจตลาดใหม่ดอนเมืองครั้งที่ 5 โดยที่ผ่านมายึดสินค้า ปลอม อย. ได้ 256,380 ชิ้น เครื่องจักรอีก 7 เครื่อง



เมื่อวันที่ 6 พ.ค. วันที่ 5 ของการเข้าตรวจค้นร้านค้าขายเครื่องสำอางและอาหารเสริมผิดกฎหมาย ภายในตลาดใหม่ดอนเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอาหารและยา หรือ อย. นำโดย นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข รวมกำลังทั้งสิ้นกว่า 800 นาย โดยปฏิบัติการเริ่มขึ้นตั้งแต่ เวลา 09.00 น เจ้าหน้าที่นำหมายศาล เข้าตรวจร้านค้าเป้าหมาย กว่า 67 จุด










พลตำรวจเอกวิระชัย เปิดเผยว่า ตลอดการเข้าค้นทั้ง 4 วันที่ผ่านมา พบร้านค้าจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมาย 164 ร้าน โดยสามารถยึดของกลางไปทั้งสิ้น 1843 รายการ คิดเป็นจำนวน 256,380 ชิ้น รวมถึงตรวจยึดเครื่องจักรการผลิต จำนวน 7 เครื่อง ทั้งนี้หากการเข้าค้นวันนี้หมดทุกจุดแล้ว ก็จะเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมด

นอกจากนี้จะดำเนินการเข้าตรวจสอบ ในเรื่องการบุกรุกที่สาธารณะ การก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต และการต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงสัญญาเช่าพื้นที่ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของเขตดอนเมือง ว่าถูกต้องหรือไม่







ด้าน นายแพทย์ธเรศ ระบุว่า ในส่วนของการตรวจสอบสินค้าระดับภูมิภาคนั้น ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้สิดีโอคอนฟิเร้นท์ประสานทุกหน่วยงาน ให้เข้มงวดกวดขัน ร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าปลอม อย. และตรวจสอบแหล่งผลิตสินค้าผิดกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ทราบพิกัดว่า จังหวัดใดที่แหล่งผลิตต้องสงสัยอยู่บ้าง แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด