จุด Check in ใหม่! นักท่องเที่ยวแห่เยือน “ปันมุนจอมจำลอง”

2018-05-06 10:30:34

จุด Check in ใหม่! นักท่องเที่ยวแห่เยือน “ปันมุนจอมจำลอง”

Advertisement

นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เยือน “ปันมุนจอมจำลอง” เพื่อถ่ายภาพเลียนแบบภาพการจับมือครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในการประชุมซัมมิตเมื่อวันที่ 27 เม.ย.



การเข้าไปในหมู่บ้านปันมุนจอมซึ่งตั้งอยู่ในเขตปลอดทหารที่แบ่งพรมแดนของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เป็นเรื่องยาก นักท่องเที่ยวจำนวนมากจึงเลือกที่จะไปเยือน “ปันมุนจอมจำลอง” เพื่อถ่ายภาพเลียนแบบการจับมือครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างผู้นำสองชาติเกาหลี






นักท่องเที่ยวยืนอยู่คนละฝั่งของแผงซีเมนต์เตี้ยๆที่กำหนดเขตแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ และทำท่าจับมือกันแบบที่ประธานาธิบดีเกาหลีใต้มูน แจ อิน และผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือคิม จอง อึน ทำ ซึ่งกลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ในการประชุมซัมมิตระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 27 เม.ย.





“ปันมุนจอมจำลอง” ตั้งอยู่ในสตูดิโอภาพยนตร์ของสภาภาพยนตร์เกาหลีนัมยังจู ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชานเมืองด้านตะวันออกของกรุงโซล โดยถูกสร้างขึ้นสำหรับการผลิตภาพยนตร์เมื่อปี 2543 เรื่อง JSA: Joint Security Area โดยผู้กำกับชาวเกาหลี ปาร์ค ชัน วุค หมู่บ้านปันมุนจอมจำลองนี้ประกอบไปด้วยกระท่อมสีฟ้าแบบเดียวกับสีฟ้าขององค์การสหประชาชาติ แผงปูนซีเมนต์ที่กำหนดเขตแดนอยู่ทางด้านเหนือ และอาคารสันติภาพอยู่ทางด้านใต้





ทั้งนี้ หากอยากเดินทางไปถ่ายภาพประวัติศาสตร์ที่ปันมุนจอมจำลองแห่งนี้ก็ต้องรีบหน่อย เนื่องจากสตูดิโอภาพยนตร์แห่งนี้วางแผนที่จะรื้อปันมุนจอมจำลองในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ ก่อนการย้ายสตูดิโอภาพยนตร์ไปยังเมืองปูซานในปีหน้า



ภาพ Ed JONES / AFP