รวบเด็กแว้น-สก๊อย พื้นที่ 9 สน.

2018-05-05 15:40:46

รวบเด็กแว้น-สก๊อย พื้นที่ 9 สน.

Advertisement

รอง ผบช.ทท. สนธิกำลังตำรวจ พร้อม 9 พื้นที่สถานีตำรวจ รวบเด็กแว้น-สก๊อย ที่รวมตัวกันก่อความเดือดร้อนรำคาญบนท้องถนน พบเยาวชนต่ำกว่า 18ปี เพียบ 



เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 5 พ.ค. ที่ลานด้านหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส พระราม 4 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.สนธิกำลังตำรวจ บช.ปส. บช.ทท. บก.น.5 บก.สปพ. และ บก.จร. เข้าจับกุมกลุ่มเด็กแว้นรวมตัวก่อความเดือดร้อนรำคาญบนท้องถนนในพื้นที่ 9 โรงพัก สังกัด บก.น.5 จับกุมเด็กแว้น-สก๊อย ได้ทั้งสิ้น 91 คน เป็นชาย 86 คน หญิง 5 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ถึง 70 คน ยึดรถ จยย. ทั้งสิ้น 76 คัน คุมผู้ต้องหาพร้อม จยย.ของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในท้องที่ที่ถูกจับกุมทั้ง 9 สน.  ได้แก่ พื้นที่ สน.คลองตัน สน.ทองหล่อ สน.ท่าเรือ สน.พระโขนง สน.ลุมพินี สน.วัดพระยาไกร สน.บางนา สน.ทุ่งมหาเมฆ และสน.บางโพงพาง









พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การกวดขันจับกุมวัยรุ่นที่รวมกลุ่มเพื่อนจัดการแข่งขับรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ เด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ออกจากบ้านมารวมตัวมั่วสุม มีการใช้ยาเสพติด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจ และกวดขันอย่างใกล้ชิดเป็นการปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้เป็นพื้นที่ย่านคลองเตย พระโขนง และทองหล่อ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 91ราย เป็นเยาวชน70ราย ผู้ใหญ่21ราย สามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้ 76คัน




พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ย้ำว่า อยากให้ผู้ปกครองช่วยกันดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพราะหากพบว่าบุตรหลานทำผิดผู้ปกครองจะมีความผิดด้วยเช่นกัน สำหรับการติดต่อรับรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ที่เจ้าหน้าที่ยึดไว้นั้น  ต้องทำให้ถูกมาตรฐาน มอก. ก่อน ทั้งเรื่องท่อ เบาะ  ทั้งนี้การแข่งรถในทางสาธารณะในปัจจุบันนั้นลดลงมาก  โดยกลุ่มวัยรุ่นเริ่มเปลี่ยนไปแข่งในพื้นที่รอบนอก กทม. เช่น ถ.เพชรเกษม และ อ.กระทุ่มแบน






ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมหัวโจกที่เปิดเพจเฟซบุ๊ก ชื่อว่า “สายหมอบ ประชาสงเคาร์” เชิญชวนกลุ่มวัยรุ่นมาแข่งรถในทางสาธารณะได้1ราย คือ นายวัด (ชื่อสมมติ) อายุ16ปี  เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยายนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่น ซึ่งผู้ต้องหาเป็นรายที่53 และยังเหลืออีกเพียง1หมายจับเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป