พ่อแม่ร่ำไห้ใจจะขาดรับศพลูกตกตึก

2018-05-04 16:30:17

พ่อแม่ร่ำไห้ใจจะขาดรับศพลูกตกตึก

Advertisement

พ่อแม่ร่ำไห้ใจจะขาดรับศพลูกชาย “น้องอเล็กซ์” พลัดตกตึก 4 ชั้น ไปบำเพ็ญกุศล วัดกลาง ซอยลาดพร้าว 132



เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 4 พ.ค. น.ส.รัตติกาล ประกายแก้ว แม่ของ 4 เด็กลูกครึ่งไทย-สวิสเซอร์แลนด์ ที่พลัดตกจากห้องพักชั้น 4 ย่านรามคำแหง เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อขอรับศพ ด.ช.คนัธชา โบเรล หรือ “น้องอเล็กซ์" วัย 5 ขวบ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดจันทวงศาราม หรือ วัดกลาง ซอยลาดพร้าว 132 กทม. หลังจากเมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา น.ส.รัตติกาล และอดีตสามี ยังไม่สามารถตกลงกันได้เรื่องสิทธิในการนำร่างของลูกชายไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา เนื่องจากหย่าร้างกันและมีคดีฟ้องร้องเรื่องสิทธิในการดูแลบุตรทั้ง 4 คน จนเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา ให้ทั้ง 2 คนกลับไปตกลงกันก่อนและในวันนี้ทั้งคู่ได้ข้อยุติว่า จะร่วมกันจัดพิธีศพ เพื่อลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 5 วัน และกำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 9 พ.ค.


น.ส.รัตติกาล กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่บริจาคเงินมาช่วยเหลือน้อง ซึ่งในวันนี้เวลา 17.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพน้องที่วัดกลาง ซอยลาดพร้าว 132 โดยจะมีการสวดอภิธรรมศพเวลา 19.00 น. ซึ่งจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ 5 วัน จะมีการญาปนกิจศพในวันที่ 9 พ.ค.นี้ ส่วนอาการของ ด.ญ.พาเมลา โบเรล หรือ “น้องดีดี้” อายุ 11 ปี น้องมีสติ พูดจารู้เรื่องไม่สับสนแล้ว ส่วน ด.ช.ลูก้า โบเรล หรือ “น้องต้นกล้า” อายุ 10 ขวบ ที่อยู่ในห้องไอซียูดีขึ้นน่าจะได้ออกจากห้องไอซียูเร็วๆ นี้ ขณะที่ ด.ญ.ชนิดา โบเรล หรือ “น้องดานี่” อายุ 7 ขวบ ที่ในตอนแรกไม่ขยับวันนี้มีสัญญาณดีกลับมา เพราะพยาบาลบอกว่าสามารถลดยาลดความดันได้ เป็นสิ่งที่ดี เพราะหลายวันมานี้มีอาการแย่ๆ แต่วันนี้มีสัญญาณที่ดีขึ้นมา ก็แสดงว่าเขาสู้แล้วก็ดีใจ อยากให้น้องฟื้นเร็วๆ ตนรู้สึกดีขึ้นปลอดโปร่ง ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และโอนเงินบริจาคช่วยเหลือ หลังจากนี้จะนำเงินไปดูแลรักษาลูกทั้ง 3 คน และส่วนหนึ่งนำไปเป็นทุนประกอบอาชีพ เพราะไม่อยากออกไปทำงานและทิ้งลูกไว้ตามลำพัง ทั้งนี้ได้ไปคุยกับทางนิติบุคคลของอาคารแล้วว่าจะขอย้ายลงมาชั้นล่าง และได้ไปดูห้องแล้ว ซึ่งห้องมีสัดส่วนพื้นที่กว้างขวางพอจะดูแลลูกและให้ลูกพักฟื้นได้





ขณะที่นายมาร์เชล เลออง โบเรล พ่อของเด็กมีอาการโศกเศร้า ร้องไห้ตลอดเวลา เพรนาะเป็นครั้งแรกที่ได้พบหน้าลูกชายคนเล็กแม้จะเป็นร่างไร้วิญญาณ หลังจากไม่ได้เจอกันนานเกือบ 4 ปี




อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 พี่น้องตกตึกอาการยังวิกฤต